(NĐ&ĐS) – Sáng 13/6, tại Đà Nẵng, Ban chỉ đạo Vận động Hiến máu tình nguyện TP Đà Nẵng tổ chức Lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu trên địa bàn và mít tinh hưởng ứng chương trình Hành trình Đỏ lần thứ VIII năm 2020.

Theo đó, các tập thể được tôn vinh đều có đóng góp tích cực trong phong trào hiến máu tình nguyện của TP với các chương trình hiến máu thu về hàng trăm đơn vị. Các cá nhân đều là những người hiến máu tiêu biểu từ 30 lần, các thủ lĩnh của các nhóm, CLB hiến máu tình nguyện…

ng Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch, UBND thành phố Đà Nẵng chia sẻ tại Lễ mít tinh
Ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch, UBND  thành phố Đà Nẵng chia sẻ tại Lễ mít tinh

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã khen thưởng 147 tập thể, gia đình, cá nhân có thành tích tốt trong công tác tuyên truyền, vận động và tham gia hiến máu tình nguyện của thành phố Đà Nẵng, trong đó có 125 tập thể, gia đình, cá nhân được tặng bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam).

Bà Lê Thị Như Hồng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng trao bằng khen cho 147 tập thể, gia đình cá nhân có thành tích tốt trong công tác tuyên truyền, vận động tham gia hiến máu cứu người.
Bà Lê Thị Như Hồng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng trao bằng khen cho 147 tập thể, gia đình cá nhân có thành tích tốt trong công tác tuyên truyền, vận động tham gia hiến máu cứu người.

Được biết, năm 2019 toàn thành phố tổ chức được 162 đợt hiến máu tình nguyện với 43.275 người đăng ký tham gia hiến máu, tiếp nhận được 37.961 đơn vị máu 250ml. Tỉ lệ dân số tham gia hiến máu tình nguyện năm 2019 của thành phố Đà Nẵng là 3,3%, là một trong những địa phương nhiều năm liền có tỷ lệ người hiến máu so với dân số cao nhất nước.

Ngoài ra, Ban chỉ đạo thành phố cũng đã kịp thời tổ chức nhiều hoạt động tôn vinh người hiến máu tình nguyện nhằm động viên khuyến khích phong trào hiến máu tình nguyện, tri ân những tấm gương hiến máu, nghĩa cử cao đẹp và đáng được toàn xã hội trân trọng.

ng Nguyễn Đăng Hoàng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban dân vận Thành uỷ Đà Nẵng trao bằng khen cho các cá nhân vận động được nhiều đơn vị máu
Ông Nguyễn Đăng Hoàng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban dân vận Thành uỷ Đà Nẵng trao bằng khen cho các cá nhân vận động được nhiều đơn vị máu

Tại Lễ tôn vinh, ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng chia sẻ: “Lãnh đạo thành phố luôn trân trọng và tri ân những tấm gương hiến máu tiêu biểu để cứu người. Tôi được biết, trong số các đại biểu dự lễ tôn vinh năm nay có nhiều gia đình và cá nhân đã tình nguyện hiến máu từ 20, 30… và trên 50 lần.

"Thay mặt lãnh đạo UBND và Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố, tôi kêu gọi mọi người dân thành phố Đà Nẵng tích cực hưởng ứng phong trào, hiến máu tình nguyện với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”", ông Chinh nói.

Năm nay, Đà Nẵng tiếp tục là một trong những điểm đến của chương trình Hành trình Đỏ. Đây là chương trình hiến máu xuyên Việt được tổ chức nhiều năm liền nhằm tiếp tục khắc phục tình trạng thiếu máu cho cấp cứu và điều trị người bệnh trong dịp hè.

Hưởng ứng chương trình này, BCĐ Vận động Hiến máu tình nguyện TP Đà Nẵng sẽ tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện với chủ đề “Kết nối dòng máu Việt”, dự kiến tiếp nhận 500 đơn vị máu ngày chính hội. Tổng cộng cả chiến dịch (từ ngày 8/6 đến ngày 8/8), Đà Nẵng sẽ phấn đấu tiếp nhận 6.000 đơn vị máu.

Khánh Huyền