(NĐ&ĐS) - Trung vệ Ryan Shawcross gặp phải chấn thương gãy chân kinh hoàng sau một pha xoạc bóng lỗi trong trận giao hữu giữa Stoke và Leicester.

Trong trận giao hữu giữa Stoke City và Leicester tối 27/7, trung vệ kỳ cựu Ryan Shawcross của Stoke City đã dính chấn thương kinh hoàng sau pha lao người chuồi bóng.

Dù chỉ là một trận đấu vô thưởng vô phạt nhưng hai đội đã chơi tấn công ăn miếng trả miếng khiến trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên. Và khi hiệp 1 đang trôi về những phút cuối, tai họa đã ập đến với trung vệ Ryan Shawcross. Trong một nỗ lực xoạc bóng, ngôi sao người Anh đã gặp phải một chấn thương kinh hoàng. Pha xoạc bóng lỗi khiến cổ chân trái của Shawcross phải chịu toàn bộ sức nặng của cơ thể dẫn đến gãy gập.

Trung vệ Shawcross được ví như "hung thần", từng nổi tiếng với lối chơi rắn và thô bạo tại Premier League. Chấn thương này nhìn bên ngoài khá giống với trường hợp gãy chân của Aaron Ramsey từng bị 9 năm trước sau tình huống tắc bóng của chính Shawcross.

960-0005
Chấn thương của Ryan Shawcross khá giống với Ramsey 9 năm trước

Ngay lập tức, Shawcross được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện gần nhất. Theo chẩn đoán ban đầu, có thể anh đã bị vỡ mắt cá chân.

Theo truyền thông Anh, cầu thủ sinh năm 1987 nhiều khả năng sẽ phải nghỉ thi đấu 6-9 tháng. Đây là tin không vui với Stoke khi khi mùa giải Championship 2019/20 đã chuẩn bị khởi tranh và họ sẽ tiếp QPR 7 ngày tới.

image-0006
Trung vệ người Anh sẽ phải nghỉ thi đấu tới 8 tháng

Mùa giải vừa qua, Shawcross ra sân 36 trận, ghi một bàn nhưng chỉ giúp Stoke giành vị trí thứ 16 tại Championship. Chặng đường trở lại Premier League của Stoke còn rất xa, nhất là khi họ để mất trung vệ tốt nhất trong đội hình vì chấn thương kinh hoàng.

Tuyết Nghi