(NĐ&ĐS) - Tiền vệ Abou Diaby - cựu cầu thủ CLB Arsenal đã giải nghệ ở tuổi 32 sau quãng thời gian bị hành hạ bởi chấn thương.

Dư âm nặng nề của quá nhiều chấn thương đã tàn phá "đôi chân pha lê" của Diaby và khiến tiền vệ 32 tuổi chấp nhận buông xuôi. Diaby nói với RMC Sport: “Tôi sẽ chấm dứt sự nghiệp bóng đá đỉnh cao từ hôm nay. Vì quá nhiều vấn đề ở thể chất, tôi không thể quay trở lại đá bóng. Thật khó để nói lời chia tay với niềm đam mê trái bóng tròn. Khi chia tay Marseille, tôi cố gắng tập trung hồi phục trong vòng một năm, nhưng mọi thứ phức tạp".

diaby-449210
Những chấn thương liên miên đã huỷ hoại sự nghiệp của Diaby.

Diaby gia nhập Arsenal vào tháng 1/2006, khi mới 19 tuổi, thể hình to cao 1m91 của cầu thủ này khiến nhiều người sớm nghĩ anh sẽ là người kế thừa hoàn hảo của huyền thoại Patrick Viera.

Nhưng vận đen bắt đầu đeo đuổi cầu thủ người Pháp. Vào ngày 1/5/2006, một pha tắc bóng của hậu vệ Dan Smith bên phía Sunderland đã khiến mắt cá chân phải của tiền vệ người Pháp vỡ vụn. Chấn thương khủng khiếp đó đã khiến Diaby không thể tham dự trận chung kết Champions League năm 2006 với Barca. Nhưng dư chấn của nó còn tệ hại hơn rất nhiều. Sau 3 cuộc phẫu thuật và 8 tháng phục hồi đầy khó khăn anh mới có thể trở lại sân cỏ. Nhưng từ đó, sự nghiệp của tiền vệ người Pháp gắn liền với những chấn thương (tổng cộng là 36 lần). Trong 4 mùa giải cuối cùng tại Premier League (2011-2015) anh chỉ có thể ra sân 35 trận. 

AbouDiaby
Được mệnh danh là người kế tục Patrick Viera, nhưng chấn thương đã khiến anh không hoàn thành được sứ mệnh của mình ở Arsenal.

Mùa 2015/16, Diaby quay về Pháp thi đấu cho Marseille và cũng chỉ ra sân tổng cộng 6 trận cho đội bóng này trong 2 mùa giải. Kể từ năm 2017, anh chẳng còn ra sân thêm 1 trận nào sau khi chia tay Marseille.

Tuy nhiên điều gì đến cũng phải đến. Vào ngày 25/2, Diaby đã chính thức tuyên bố giải nghệ ở tuổi 32. Trong sự nghiệp, Diaby có 16 lần khoác áo đội tuyển Pháp, ghi 1 bàn trong trận giao hữu với Phần Lan năm 2012.

Đức Long