(NĐ&ĐS) - Đoàn quân HLV Zidane đánh bại Villarreal 2-1 ở vòng 37, qua đó chính thức lên ngôi vô địch La Liga 2019/2020.

Trước vòng 37 La Liga, Real Madrid tạo được khoảng cách 4 điểm với đại kình địch Barca. Vì vậy, nếu đánh bại Villarreal ở cuộc đọ sức trên sân nhà, Real Madrid sẽ chính thức vô địch La Liga 2019/2020 trước 1 vòng đấu.

HLV Zidane sử dụng đội hình tấn công 4-3-3 với Kroos, Casemiro, Modric ở giữa sân. Tài năng trẻ Rodrygo được sát cánh bên cạnh Eden Hazard, Benzema trên hàng công.

Với ưu thế vượt trội về đội hình, cộng thêm việc Villarreal luôn bị tâm lý khi hành quân đến Bernabeu, Real Madrid dễ dàng áp đặt được thế trận, thường xuyên khiến đội hình đội khách lùi sâu về phần sân nhà phòng ngự. Tuy nhiên, Villarreal cho thấy họ không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt, khi chơi phòng ngự phản công rất hay.

real_madrid_vo_dich_la_liga_vlza
Benzema xuất sắc lập cú đúp trước Villareal

Trong thời điểm gặp khó khăn, may mắn đến với Real Madrid, khi cầu thủ của Villarreal mất bóng ở giữa sân, Modric có đường chọc khe thuận lợi để Benzema tung cú dứt điểm căng, đưa bóng đi qua hai chân của thủ thành Asenjo rồi bay vào lưới, mở tỉ số cho Los Blancos.

Bàn thắng của Benzema giúp Real Madrid cởi bỏ được áp lực, nên ở khoảng thời gian sau đó, Los Blancos chơi tấn công sáng nước hơn hẳn, những cơ hội ghi bàn liên tục xuất hiện, nhưng các chân sút của “Kền kền trắng” lại kém duyên.

Bước sang hiệp 2, Real Madrid vẫn là đội bóng chơi lấn lướt hơn, kiểm soát bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, đội chủ nhà lại chọn cách nhập cuộc đủng đỉnh, họ chơi an toàn để bảo đảm lợi thế dẫn bàn.

Phút 73, Ramos cướp bóng ở giữa sân rồi bứt tốc xâm nhập vòng cấm của Villarreal buộc Sofian Chakla phải phạm lỗi, Real Madrid được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Benzema dễ dàng ghi bàn thắng thứ 2 cho đội chủ nhà.

Những nỗ lực của Villarreal được đền đáp bằng bàn rút ngắn tỷ số ở phút 83. Đội trưởng Mario Gaspar có đường tạt bóng chính xác để tiền đạo vào sân thay người, Vicente Iborra bật cao đánh đầu chạm mép trong cột dọc xa làm bó tay thủ thành Courtois, rút ngắn tỷ số 1-2 cho Villarreal.

308563028531577-imagea-181594935408067-1594941297677
Real Madrid lên ngôi vô địch La Liga 2019/2020

Tỷ số 2-1 nghiêng về Real Madrid được giữ cho đến khi kết thúc trận đấu. Với chiến thắng này, Real Madrid đã chính thức đăng quang ngôi vương tại La Liga sau 2 mùa giải để đại kình địch Barcelona nắm giữ.

Đ.L