(NĐ&ĐS) - Thời gian vừa qua, nhiều “thượng đế” đã lên tiếng về việc “tiền mất, tật mang” khi sử dụng những dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ và làm đẹp tại Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus?

Theo tìm hiểu của Phóng viên, hiện nay Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus có  3 cơ sở tại Hà Nội, là: Chi nhánh 1 tại 48/360 Xã Đàn - Đống Đa - Hà Nội, Chi nhánh 2 tại 61 Ngô Thì Nhậm - Hai Bà Trưng - Hà Nội, Chi nhánh 3 tại 78 Trung Kính - Cầu Giấy - Hà Nội, thực hiện các dịch vụ phẫu thuật như: nâng mũi, nâng ngực, cắt mí…

tmv-venus-1
Quảng cáo của Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus

 Ngoài những dịch vụ làm đẹp trên, Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus còn liên kết với Viện Nghiên cứu ứng dụng Vật lý trị liệu để thực hiện phương pháp cải lão hoàn đồng, phương pháp tái sinh đa tầng…

Cụ thể, trên 1 fanpage của Thẩm mỹ viện này đăng tải ngày 28/6/2020 được quảng cáo như sau: Tái sinh đa tầng là công nghệ trẻ hoá tiên tiến được Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus phối hợp với Viện Nghiên cứu ứng dụng Vật lý trị liệu, trực tiếp là Tiến sĩ, bác sĩ - Đại tá Phạm Hoà Lan nghiên cứu trong nhiều năm. Hiện nay, Tái sinh đa tầng, lưu giữ thanh xuân là một trong những dịch vụ được yêu thích nhất tại Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus.

Để thực hiện được điều đó, các bác sĩ sử dụng máy móc công nghệ cao đưa trực tiếp vào làn da collagen và elastin tươi nhằm tái sinh những vùng cơ bị teo hoặc trùng nhão. Quá trình này sử dụng máy Boing với lực đẩy chân không không có đầu kim; do đó, không tạo ra cảm giác đau đớn hay gây ra bất kỳ tổn thương nào trên da.

Với những khách hàng có vùng da chảy xệ quá nhiều, các bác sĩ sẽ sử dụng máy công nghệ cao Thermage FLX với sóng siêu âm điện từ để nâng cơ, cho làn da săn chắc, mịn màng, căng bóng, trở về tuổi đôi mươi…

tmv-venus
Một vị “thượng đế” “tố” Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus trên facebook.

Không chỉ có vậy, để “thổi phồng” tính năng “thần thánh” của phương pháp “cải lão hoàn đồng, phương pháp tái sinh đa tầng, phương pháp trị rạn da” bằng công nghệ “Laser Ultrapulse”, Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus còn “tung hô” như: “Công nghệ tuyệt đối an toàn, được chuyển giao từ Viện Nghiên cứu ứng dụng Vật lý trị liệu và đạt kiểm định FDA Hoa Kỳ. Phương pháp không xâm lấn, kích ứng, không đau rát, để lại tác dụng phụ”.

Để tăng thêm tính “uy lực”, “uy tín” cho mình, Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus còn “thuê” hàng loạt các “ngôi sao”, người nổi tiếng để quảng bá hình ảnh cho các dịch vụ làm đẹp của mình nhằm “câu” khách hàng?

Ngày 28/06/2020, Báo điện tử Kiến Thức cũng đã đăng tải bài viết “Thanh tra Sở Y tế nói gì vụ TMV Venus bị tố lừa đảo?”, nội dung được bài viết đề cập: Thanh tra Sở Y tế TP.HCM tham mưu Ban Giám đốc sở trình Chủ tịch UBND TP để ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với chủ hộ hộ kinh doanh thẩm mỹ viện quốc tế Venus về các hành vi vi phạm trong lĩnh vực hoạt động.

Tuy nhiên, mới đây, trên facebook, một “thượng đế” tỏ ra khá bức xúc khi sử dụng “phương pháp tái sinh đa tầng” với giá 30 triệu đồng của Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus, trong đó, “dịch vụ tái sinh đa tầng hết 18 triệu đồng nhưng Thẩm mỹ viện kêu đóng lên 30 triệu để nâng lên thẻ vip. Nếu không dùng dịch vụ khác sẽ được chuyển khoản lại hoặc rút ra mà không bị trừ gì. Nhưng khi đến “bảo hành” thì Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus lại “lật mặt” bắt dùng tiền trong thẻ còn lại để xử lý “bảo hành”.

Cũng theo vị khách hàng này, sau đó thấy mình bị lừa nên đã yêu cầu Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus trả lại phần tiền còn lại trong thẻ nhưng Thẩm mỹ viện này đã từ chối trả lại với lý do “Chị đi mua quần áo, chị trả lại, chị có nhận được tiền không”?

Ngoài ra, vị khách hàng này cũng cho biết thêm, vì quá bức xúc, nên đã quay video trực tiếp để “tố” Thẩm mỹ viện này lên facebook thì không lâu sau đó vị khách hàng này bị “giang hồ” đánh cho một trận nhừ tử?

Để làm rõ hơn về những dịch vụ làm đẹp của Thẩm mỹ viện này, đầu tháng 6/2020, phóng viên nhandaovadoisong.vn đã đến trực tiếp Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus số 78 Trung Kính, Cầu Giấy (Hà Nội) để đặt nội dung làm việc. Tuy nhiên, cho đến nay, Thẩm mỹ viện này vẫn không hồi âm.

Nhandaovadoisong.vn sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Theo Điều 37, Nghị định 109/2016/NĐ-CP ngày 1/7/2016 của Chính phủ về điều kiện hoạt động đối với cơ sở dịch vụ thẩm mỹ, các dịch vụ thẩm mỹ có sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người), xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm chỉ được thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ tùy theo phạm vi hoạt động chuyên môn được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Trang Anh - Hải An