(NĐ&ĐS) - Ngày 31/7, Hội CTĐ tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị Điển hình tiên tiến lần thứ IV, giai đoạn 2015 – 2020.

Tôn vinh điển hình tiên tiến (11 tin)

Đến dự và phát biểu chỉ đạo có ông Vũ Thanh Lưu, Phó Chủ tịch TW Hội CTĐ Việt Nam. Về phía tỉnh An Giang có ông Lê Khánh Hội, Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; bà Trần Thị Hồng Hạnh, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ tỉnh cùng các đại biểu đại diện cho Hội CTĐ 11 huyện, thị thành phố.

an-giang
Ông Vũ Thanh Lưu trao bằng khen của Trung ương Hội cho 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước tại An Giang 5 năm qua

Phát biểu khai mạc, ông Huỳnh Thanh Ngọc - Phó Chủ tịch phụ trách Hội CTĐ tỉnh cho biết, sự kiện nhằm đánh giá, khen thưởng phong trào thi đua, đồng thời nhân rộng các mô hình tiêu biểu, qua đó cũng phát động phong trào thi đua làm công tác nhân đạo của CTĐ An Giang giai đoạn 2020-2025.

Thông qua phong trào “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, toàn tỉnh đã trợ giúp cho 9.415 địa chỉ nhân đạo với tổng trị giá hơn 10, 5 tỷ đồng, trong đó các cá nhân có cách làm hay như CTĐ huyện Phú Tân, CTĐ Châu Phú, CTĐ Tịnh Biên, CTĐ Châu Thành, CTĐ Chợ Mới, CTĐ Long Xuyên.

Các cấp Hội cũng vận động quyên góp lo “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” với tổng trị giá trên 88 tỷ đồng. Các đơn vị thực hiện tốt phong trào này là Long Xuyên, Tịnh Biên, Phú Tân, Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ mồ côi TP Châu Đốc, Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ mồ côi TP Long Xuyên.

an-giang-1
Ông Huỳnh Thanh Ngọc trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân xuất sắc

5 năm qua, Hội CTĐ các cấp cũng cất mới trên 1.875 căn nhà CTĐ, sửa chữa hơn 1.214 căn nhà khác bị hư hỏng, tiêu biểu trong phong trào này là CTĐ Chợ Mới, Phú Tân, Châu Thành, Châu Phú.

Ngoài ra CTĐ nhiều địa phương còn tham gia xây dựng cầu, đắp đường giao thông nông thôn với giá trị thực hiện trên 75 tỷ đồng; tương trợ đồng bào gặp khó khăn cho hàng trăm lượt hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh vươn lên ổn định cuộc sống. Chương trình Ngân hàng bò và hỗ trợ sinh kế cũng hỗ trợ sinh kế lâu dài cho người dân được 885 triệu đồng. Được Hội CTĐ Thụy Sỹ tài trợ, các đối tượng người già cô đơn, trẻ em cơ nhỡ được quan tâm chăm lo tốt hơn. Toàn tỉnh có 123 Phòng khám nhân đạo khám chữa bệnh miễn phí bằng phương pháp không dùng thuốc, chăm lo ăn ở cho người bệnh; hoạt động bếp ăn tình thương trong bệnh viện cũng hoạt động phát huy tác dụng; công tác hiến máu tình nguyện có nhiều kết quả đáng kể; xe chuyển bệnh miễn phí đã cứu sống kịp thời nhiều người bệnh nguy kịch.

5 năm qua, có 403 người nhận kỷ niệm chương Vì sự nghiệp CTĐ; 126 tập thể, 257 cá nhân nhận bằng khen của TW Hội; 64 tập thể, 348 cá nhân được nhận Bằng khen của UBND tỉnh; 145 tập thể, 469 cá nhân được nhận giấy khen Tỉnh hội. Đây là những gương sáng về việc làm nhân đạo, là niềm tự hào của CTĐ An Giang.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe 2 báo cáo tham luận thành tích hoạt động cũng như kinh nghiệm về hoạt động phục vụ bệnh nhân nghèo của Cơ sơ nhân đạo xã hội Bệnh viện tỉnh; tham luận của Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ em mồ côi TP Châu Đốc về cách chăm sóc, nuôi dưỡng các cháu mồ côi, cũng như đẩy mạnh công tác vận động để đạt mục tiêu xã hội hóa của Trung tâm giai đoạn 2015-2020.

Tại hội nghị, Trung ương Hội CTĐ Việt Nam đã khen thưởng cho 8 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước của Hội CTĐ An Giang; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 8 tập thể và 8 cá nhân tiêu biểu về công tác nhân đạo giai đoạn 2015-2020; Hội CTĐ tỉnh An Giang tặng giấy khen cho 13 tập thể, 39 cá nhân hoàn thành xuất sắc công tác Hội và phong trào CTĐ giai đoạn 2015-2020.

Hội nghị cũng thống nhất chọn 3 đại biểu tham dự Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc Hội CTĐ Việt Nam và phát động phong trào thi đua Hội CTĐ An Giang trong giai đoạn mới.

Bảo Phong