(NĐ&ĐS) - Liên quan đến những dấu hiệu sai phạm của Viện Thẩm mỹ CamelliaH (địa chỉ 155 Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội), Phóng viên Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống đã liên hệ làm việc với UBND quận Hai Bà Trưng (Hà Nội). Tuy nhiên sau hơn 1 tháng đặt lịch đến nay, đơn vị này vẫn chỉ “im lặng” và “né” trả lời cho cơ quan báo chí?

Trước đó, baonhandao.vn đã phản ánh liên quan đến Viện Thẩm mỹ CamelliaH về vấn đề: “Dấu hỏi về chất lượng sản phẩm, dịch vụ tại Công ty Khánh Anh?”. Là một Công ty về chăm sóc sắc đẹp và phân phối độc quyền hàng loạt các sản phẩm mỹ phẩm có tiếng trên thị trường, thế nhưng, nhiều sản phẩm, dịch vụ của Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Khánh Anh lại có thông tin “mập mờ” khiến không ít khách hàng như lạc vào “ma trận”.

2
Viện Thẩm mỹ CamelliaH

Tiếp sau đó, ngày 04/12/2019, baonhandao.vn tiếp tục phản ánh tới bạn đọc bài viết: “Liên quan đến hoạt động của Viện Thẩm mỹ CamelliaH: ‘Nhập nhèm’ việc sở hữu Phòng khám thẩm mỹ?”. Viện Thẩm mỹ CamelliaH chưa được các cơ quan chức năng của TP. Hà Nội cấp phép hoạt động về phòng tiểu phẫu, nhưng trên trang facebook được giới thiệu là sở hữu của Viện Thẩm mỹ CamelliaH lại quảng cáo: CamelliaH sở hữu các công nghệ nâng mũi hiện đại nhất hiện nay, có phòng khám tiểu phẫu được trang bị đầy đủ máy móc hiện đại, không gian sạch sẽ và sang trọng với đội ngũ bác sỹ, y tá đã thực hiện hàng ngàn ca nâng mũi cho khách hàng…

Để làm rõ những nội dung trên, Phóng viên baonhandao.vn đã liên hệ làm việc với UBND quận Hai Bà Trưng (Hà Nội). Tuy nhiên, dù đặt lịch làm việc từ ngày 11/12/2019  với Văn phòng UBND của quận nhưng đến nay sau nhiều lần nỗ lực liên hệ nhưng Phóng viên vẫn không nhận được bất kỳ một câu trả lời nào từ phía chính quyền quận này.

1
Trụ sở UBND quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Việc “im ỉm” không thông tin của chính quyền quận Hai Bà Trưng là rất khó hiểu? Bởi, khi tiếp nhận thông tin phản ánh, đáng lẽ UBND quận Hai Bà Trưng phải thông tin kịp thời cho cơ quan báo chí, nhưng không hiểu vì sao, chính quyền nơi đây lại “né tránh” như vậy?

Trước sự thể này, dư luận băn khoăn, phải chăng UBND quận Hai Bà Trưng quá bận rộn hay cố tình “né tránh” hay “bao che” cho những dấu hiệu sai phạm của Viện Thẩm mỹ CamelliaH?

Baonhandao.vn đề nghị UBND TP Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra sự việc này và xử lí nghiêm các sai phạm (nếu có) theo quy định của pháp luật.

3
Lời rao về 1 số dịch vụ của Viện Thẩm mỹ CamelliaH

Phản ứng của phía quận Hai Bà Trưng khiến người ta liên tưởng và lo ngại về tình trạng lỏng lẻo trong quản lý các cơ sở thẩm mỹ trên địa bàn thành phố, trong đó có vụ việc Thẩm mỹ viện Cát Tường từ năm 2013 trên địa bàn quận này, hay sự cố đau lòng mới xảy ra tại Thẩm mỹ viện Việt Hàn tại 83 Nguyễn Khang (quận Cầu Giấy). Dù đây là các vụ việc khác nhau, khó mà đem ra so sánh, nhưng tựu chung dư luận yêu cầu sự quan tâm, giám sát ở mức độ cao của cơ quan quản lý nhà nước đối với các dịch vụ liên quan trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng con người.

Baonhandao.vn sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

 
Trang Anh – Hải An - Tâm Hiền