(NĐ&ĐS) - 300 em học sinh và thầy cô Trường tiểu học xã Đắk Nên, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum được chia sẻ niềm vui tại Chương trình “Niềm vui tại đây”.

kon-tum
Tổ chức sinh hoạt, giao lưu cùng các em học sinh

Theo đoàn công tác của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum đến Trường tiểu học xã Đắk Nên, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum để tổ chức Chương trình “Niềm vui tại đây”. Tại sân trường, 300 em học sinh 100% là người đồng bào dân tộc KDong được thầy, cô cho xếp nhiều hàng ngay ngắn theo thứ tự các lớp, các em là học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

 

Tại đây, cả đoàn đã trao cho 300 em học sinh (trong đó có 45 em học sinh nghèo Trường trung học cơ sở tại xã) những suất quà bao gồm: 01 chiếc bàn học tập ABC, 01 thùng mì tôm, nước ngọt, bánh kẹo… tổng trị giá các suất quà 75 triệu đồng.

kon-tum-1
Bà Nguyễn Thị Ven - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum (mặc áo đỏ đứng giữa) cùng đội tình nguyện SV07 trao quà cho các em 

Chia sẻ tại chương trình, anh Toàn - Đội trưởng Đội tình nguyện SV07 (TP. Hồ Chí Minh) phấn khởi cho biết: “Hàng năm, em cùng với các bạn trong đội vận động nguồn lực tài trợ từ các nhà mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh để tổ chức các chương trình giúp đỡ cho học sinh nghèo miền núi theo nguyện vọng, mục tiêu của đội tình nguyện. Biết được nhà trường sẽ tổ chức tổng kết năm học vào ngày 6/7/2020, đội tình nguyện SV07 đã quyết định tổ chức trước buổi liên hoan toàn trường cho các em, thay vì liên hoan theo từng lớp như tiền lệ trước kỳ nghỉ hè”.

kon-tum-2
Hội Chữ thập đỏ phối hợp cùng đội SV07, chuẩn bị đồ ăn cho các em học sinh
kon-tum-3
Bà Nguyễn Thị Ven giao lưu văn nghệ với các em học sinh 

Chương trình diễn ra trong 2 ngày (ngày 4-5/7), ngày đầu tiên tổ chức ăn nhẹ, liên hoan bánh kẹo, giao lưu với các em học sinh; ngày thứ hai tổ chức buổi ăn sáng và trao 300 suất quà cho các em.

“Niềm vui tại đây” đã mang đến cho các thầy, cô và các em học sinh của trường những giây phút hân hoan, phấn khởi khi kết thúc một năm học.

Phạm Hoàng Minh