(NĐ&ĐS) - Sử dụng dịch vụ chuyển tiền qua Internet banking, khách hàng bị trừ tiền trong tài khoản nguồn nhưng hàng chục tiếng đồng hồ tiền vẫn chưa về được tài khoản đích, khiến khách hàng dở khóc dở mếu vì tiền thì cần sử dụng gấp, mà số tiền trong tài khoản thì bị Ngân hàng “treo giò”!

Chị Cao Thị H ở quận Thanh Xuân phản ánh, trưa ngày 2/5/2019, chị có sử dụng Internet banking chuyển tiền 15 triệu đồng cho người thân để giải quyết việc gấp. Khi thực hiện giao dịch chuyển tiền từ Ngân hàng Techcombank đến Ngân hàng BIDV, chị thấy thông báo từ hệ thống của Ngân hàng Techcombank là mã giao dịch bị lỗi. Đồng thời hệ thống hướng dẫn khách hàng liên hệ đến số hotline 1800588822 để được hỗ trợ.

Khi chưa kịp liên hệ tới số hotline thì SMS banking của chị nhận được tin nhắn biến động số dư tài khoản (-15.000.000). Tiền thì cần sử dụng gấp, tài khoản nguồn đã bị trừ nhưng tài khoản đích chưa nhận được tiền, chị H liên tục gọi tới số hotline 1800588822 trong ngày 2/5/2019 nhưng không kết nối được với nhân viên nào.

nh 1
Sau lệnh chuyển tiền là thông báo lỗi từ hệ thống.

Sáng 3/5/2019, chị H ra phòng giao dịch Techcombank tại ngã tư sở để thắc mắc thì nhân viên tại đây xác nhận việc tài khoản của chị đã bị trừ 15 triệu đồng ở lệnh giao dịch chuyển tiền ngày 2/5/2019.

nh 3
Tiền vẫn bị trừ trong tài khoản khách hàng.

“Họ xác nhận tiền trong tài khoản nguồn đã bị trừ, nhưng số tiền này đang ở đâu thì họ không biết, trong khi tài khoản đích vẫn chưa nhận được số tiền trên” – chị Cao Thị H bức xúc.

Cũng theo chị H, ngay trong ngày 3/5/2019, chị đã phải đi vay nóng để lấy tiền giải quyết công việc thay cho khoản tiền trong tài khoản của chị đang bị Techcombank “treo giò”.

nh 2
Đến cả phóng viên cũng bị “đánh cắp” niềm tin từ cô nhân viên lễ tân của Techcombank?

Ngày 16/5/2019, phóng viên baonhandao.vn đến liên hệ làm việc với Ngân hàng Techcombank tại địa chỉ 191 phố Bà Triệu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Nhân viên lễ tân của Ngân hàng Techcombank từ chối cho phóng viên gặp bộ phận chức năng của Ngân hàng để làm việc. Thay vào đó, nhân viên lễ tân đề nghị phóng viên để lại nội dung làm việc để “báo cáo” và hứa sẽ liên lạc lại với phóng viên. Tuy nhiên đến nay đã gần 3 tuần trôi qua, phóng viên không nhận được phản hồi từ phía Ngân hàng Techcombank. Gọi đến số máy điện thoại bàn của Ngân hàng này cũng không thể kết nối được với bộ phận chức năng để liên hệ làm việc.

 Đây là trường hợp cá biệt hay phổ biến xảy ra tại ngân hàng này? Và với cách hành xử của một ngân hàng trong kỷ nguyên công nghệ 4.0 như vậy, liệu khách hàng có nên tiếp tục đặt niềm tin vào Techcombank?

Nguyễn Khuê