(NĐ&ĐS) - Dù đã chắc chắn bị loại nhưng HLV Ri Yu Il của U23 Triều Tiên tuyên bố sẽ đánh bại U23 Việt Nam ở lượt đấu cuối cùng của bảng D VKC U23 châu Á 2020.

Cục diện bảng D VCK U23 châu Á đã dần lộ diện sau khi lượt đấu thứ 2 kết thúc. Với 2 trận thua liên tiếp, U23 Triều Tiên là đội bóng đã chính thức bị loại. Trong khi đó, U23 Việt Nam cũng đánh mất đi quyền tự quyết khi kém 2 đội đầu bảng là U23 Jordan và U23 UAE 2 điểm. Đồng thời, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ bị loại nếu U23 Jordan và U23 UAE hoà nhau với kết quả có bàn thắng.

uae-trieutienu23
U23 Triều Tiên (đỏ) quyết tâm đánh bại U23 Việt Nam

Ngay sau thất bại trước U23 UAE, HLV trưởng Ri Yu Il của U23 Triều Tiên cho biết: "Để thua 2 trận đấu liên tiếp với những sai lầm ở hàng phòng ngự nên chúng tôi chắc chắn sẽ có những bài học rút ra cho riêng mình. Nói về trận đấu với U23 Việt Nam, đây là đội bóng mạnh nhưng mục tiêu của U23 Triều Tiên là đánh bại U23 Việt Nam để không phải rời giải mà không có điểm nào".

"Quả thật là các cầu thủ U23 Triều Tiên đã có dấu hiệu nôn nóng sau khi để thủng lưới, điều này dẫn đến những quyết định xử lý bóng không chuẩn xác. Chúng tôi thường thua trước vì những sai lầm cá nhân của hàng phòng ngự. Sau đó, U23 Triều Tiên có cơ hội tốt trước khung thành đối phương thì cũng không tận dụng được", ông Ri tỏ ra không hài lòng.

Dù muốn đánh bại U23 Việt Nam nhưng ông Ri Yu Il vẫn dành những lời có cánh cho Quang Hải: "Tôi biết U23 Việt Nam có khá nhiều cầu thủ tài năng, một trong số đó là Quang Hải. Tôi rất ấn tượng với cậu ấy ở khả năng chơi bóng kĩ thuật. U23 Việt Nam là đội bóng mạnh, chơi bóng kỷ luật và phòng ngự chắc chắn".

Nếu U23 Triều Tiên có thể đánh bại U23 Việt Nam hoặc chí ít có được 1 trận hoà, thầy trò HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ ở trở thành nhà cựu Á quân của giải đấu. U23 Việt Nam đang kém các đội xếp trên 2 điểm và chúng ta cần chiến thắng với tỉ số tối thiểu là 2-1 trước khi có thể chờ đợi những diễn biến có lợi từ cặp đấu giữa U23 UAE và U23 Jordan.

P.V