(NĐ&ĐS) – Đây là hoạt động thường xuyên của Cơ quan đại diện phía Nam – Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống cùng các mạnh thường quân nhằm chăm lo, san sẻ những khó khăn trong cuộc sống của các hộ nghèo nhân dịp Tết đến, Xuân về.

Sáng ngày 3/01, tại hội trường Ủy ban nhân dân xã Tây Bình, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định, Cơ quan đại diện phía Nam – Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống đã đồng hành cùng bà Võ Thị Lượm (ngụ Phường 5, quận Gò Vấp, TP.HCM) và các mạnh thường quân tặng 120 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000đ gồm: quà trị giá 200.000đ và 300.000đ tiền mặt) cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn thuộc xã Tây Bình nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

1
Toàn cảnh buổi trao quà

Đại diện cho Cơ quan phía Nam - Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống, ông Trần Hữu Thọ chia sẻ: ngoài công tác chuyên môn, Báo rất quan tâm thực hiện công tác xã hội, từ thiện. Trong năm 2019, Cơ quan đại diện phía Nam đã đồng hành cùng các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm tổ chức nhiều chương trình như: tặng quà cho các hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, tặng quà cho các em thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu tại các tỉnh Long An, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Vĩnh Long,… gần đây nhất là xây dựng cầu giao thông nông thôn, xây nhà đồng đội cho hội viên Cựu chiến binh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại tỉnh Long An và ngày 11/01 tới đây Cơ quan sẽ tiếp tục đồng hành cùng các mạnh thường quân tặng 223 suất quà Tết cho người nghèo tại huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long.

Hôm nay, qua sự kết nối của Cơ quan đại diện phía Nam với bà Võ Thị Lượm cùng chính quyền địa phương xã Tây Bình tặng 120 suất quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn thuộc xã Tây Bình nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 với mong muốn góp phần san sẻ những khó khăn của người dân xã Tây Bình, giúp người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn đón một cái Tết đầy đủ hơn.

Thời gian tới, Cơ quan đại diện phía Nam sẽ tiếp tục đồng hành cùng các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân để có nhiều hoạt động hơn nữa nhằm góp phần cùng Đảng và Nhà nước chăm lo đời sống cho nhân dân, nhất là những hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn nhằm giúp họ ổn định cuộc sống, có điều kiện phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo bền vững.

2
Ông Trần Hữu Thọ - Đại diện cho Cơ quan Phía Nam phát biểu tại buổi trao quà

Tại buổi trao quà, đại diện cho các mạnh thường quân, bà Võ Thị Lượm xúc động chia sẻ, được sinh ra và trưởng thành từ quê hương Tây Sơn, Bình Định, bà rất tự hào về truyền thống anh hùng của quê hương mình, do kinh tế khó khăn, bà phải cùng gia đình bôn ba lập nghiệp ở Thành phố Hồ Chí Minh, nay kinh tế đã có phần ổn định hơn nên bà vận động các mạnh thường quân khác cùng chung tay để chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết đến Xuân về. Số lượng quà chưa nhiều và giá trị chưa cao nhưng đó là tấm lòng của người con đối với quê hương. Với khả năng của mình, cùng sự kết nối, đồng hành của Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống, thời gian tới bà sẽ cùng các mạnh thường quân khác tiếp tục vận động, chăm lo nhiều hơn nữa, góp phần xây dựng quê hương.

3
Nhà tài trợ chính – bà Võ Thị Lượm phát biểu

Đại diện chính quyền địa phương, ông Văn Tấn Hòa - Phó Chủ tịch UBND xã trân trọng cám ơn tình cảm của Cơ quan đại diện phía Nam - Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống, cùng các nhà tài trợ đã quan tâm, chia sẻ khó khăn với nhân dân xã Tây Bình. Đảng ủy – HĐND – UBND – UB.MTTQ Việt Nam xã Tây Bình rất mong Cơ quan Báo sẽ tiếp tục là cầu nối để kết nối các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm cùng địa phương chung tay, góp sức giúp đỡ cho những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Tây Bình.

4
Ông Văn Tấn Hòa - Đại diện địa phương gửi Thư cám ơn cho Nhà tài trợ

Buổi tặng quà diễn ra trong không khí đầy ắp nghĩa tình, góp phần tô điểm thêm cho chương trình “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động.

5
Nhà tài trợ và địa phương trao quà cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn
7
6
8
Đại diện Cơ quan Báo, nhà tài trợ cùng địa phương chụp hình lưu niệm
Võ Vinh - Đông Sa