(NĐ&ĐS) - Ngày hội hiến máu "Giọt hồng Kon Tum" đã có trên 500 lượt tình nguyện viên đăng ký hiến máu và tiếp nhận trên 400 đơn vị máu.

Trong 2 ngày từ ngày 21-22/6, tại Nhà Văn hóa lao động tỉnh Kon Tum, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Kon Tum đã tổ chức Chương trình tôn vinh người hiến máu tiêu biểu và khai mạc Hành trình Đỏ năm 2019.

Dự lễ có ông Nguyễn Xuân Thái - Phó Trưởng khoa Vận động và Tổ chức hiến máu, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, thành viên Ban Tổ chức Hành trình đỏ; Bà Trần Thị Nga - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh, đại diện các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và hơn 400 tình nguyện viên từ các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh.

Buổi diễu hành của đoàn Hành trình đỏ
Diễu hành tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện.

Tại lễ tôn vinh “Người hiến máu” và khai mạc Ngày hội hiến máu “Giọt hồng Kon Tum”, bà Trần Thị Nga ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực của Hội Chữ thập đỏ tỉnh và các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh đã phối hợp chặt chẽ trong việc tổ chức các hoạt động Chương trình "Hành trình đỏ" trên địa bàn tỉnh.

Bà Nga đề nghị, trong thời gian tới, các cấp chính quyền, các sở, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn tỉnh tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, chung tay phối hợp triển khai tốt các hoạt động của chương trình "Hành trình Đỏ" tại tỉnh. Đây cũng là dịp để phong trào hiến máu tình nguyện được lan tỏa mạnh mẽ đến đông đảo đoàn viên, thanh niên và nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh buổi hiến máu
Ngày hội hiến máu thu được trên 400 đơn vị máu.

Tại buổi lễ, bà Trần Thị Nga đón nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo” của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 1 cá nhân và 2 gia đình có thành tích hiến máu tình nguyện trên 20 lần; Tặng Giấy khen của Ban Chỉ đạo tỉnh cho 12 tập thể, 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong vận động hiến máu tình nguyện và cho 135 cá nhân và 27 gia đình có thành tích tiêu biểu trong hiến máu tình nguyện; Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng Giấy khen cho 73 cá nhân hiến máu tình nguyện 3 lần trở lên.

oàn Viếng nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Kon Tum
Lễ viếng, đặt vòng hoa và dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh Kon Tum.

Sau buổi lễ, đoàn Hành trình Đỏ đã tổ chức đoàn diễu hành, tuyên truyền qua các trục đường chính của trung tâm thành phố Kon Tum với thông điệp  “Kết nối dòng máu Việt”. Đồng thời tổ chức Lễ viếng, đặt vòng hoa và dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh Kon Tum.

Sau 2 ngày phát động, Ngày hội hiến máu "Giọt hồng Kon Tum" đã có trên 500 lượt tình nguyện viên đăng ký hiến máu và tiếp nhận trên 400 đơn vị máu. Trong đó, Ngân hàng cổ phần Thương mại Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh tỉnh Kon Tum đã có 22 tình nguyện viên tham gia hiến máu nhân đạo, đồng thời ủng hộ 10 triệu đồng tặng cho 20 bệnh nhân.

Phạm Hoàng Minh