(NĐ&ĐS) - Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng triển khai chương trình cấp, phát 2.000 túi hàng gia đình với tổng kinh phí gần 400 triệu đồng tới các hộ gia đình.

Đồng cảm và sẻ chia với hàng ngàn hộ dân có hoàn cảnh khó khăn đang thực hiện cách ly hoặc giãn cách xã hội để phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, từ ngày 17/5, Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng triển khai chương trình cấp, phát 2.000 túi hàng gia đình với tổng kinh phí gần 400 triệu đồng.

z2496607378875_29ae5b9c3b80a2cdd8bfa0ea71d9d21f
72 túi hàng gia đình được trao tặng tại phường Nại Hiên Đông

Theo đó, Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng khởi động hỗ trợ 72 túi hàng gia đình vào chiều ngày 17/5 tại phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà. Việc làm này góp phần cùng chính quyền thành phố thực hiện mục tiêu “Không để hộ khó khăn thiếu lương thực thực phẩm trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội nhằm phòng, chống dịch Covid- 19”.

“Nếu không có các mạnh thường quân, các hội, đoàn thể cùng chung tay, thì rất khó cho địa phương trong công tác phòng chống dịch bệnh. Từ nguồn của các đoàn thể, không chỉ bằng vật chất, mà cả tinh thần và sự đóng góp về nhân lực hỗ trợ địa phương giúp công tác chống dịch hiệu quả hơn”, ông Đặng Ngọc Tài - Chủ tịch UBMTTQVN phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng đánh giá.

DSCN3666
Túi hàng gia đình được tặng tại khu vực bị phong tỏa do dịch

Để tổ chức cấp phát túi hàng gia đình, Hội Chữ thập đỏ thành phố đã và đang huy động các nguồn lực cho chương trình, dự kiến cấp phát 2.000 túi quà với tổng kinh phí gần 400 triệu đồng. Số hưởng lợi sẽ được tăng thêm khi các cấp Hội nhận thêm được sự ủng hộ từ các tổ chức và cá nhân khác đối với chương trình.

Đây là những hộ gia đình khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ bảo trợ xã hội, hộ có người khuyết tật, bệnh nhân nặng hoặc phụ nữ đơn thân nuôi con nhỏ... đang thực hiện cách ly hoặc giãn cách xã hội có nhu cầu được cấp phát lương thực, thực phẩm, trong đó việc lựa chọn đối tượng hưởng lợi dựa trên danh sách do chính quyền địa phương cung cấp.

Tại chương trình “Cấp phát túi hàng gia đình”, người dân sẽ được nhận túi quà gồm một số mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu được đóng gói đảm bảo vệ sinh an toàn. Mỗi túi hàng gia đình trị giá 250.000-300.000đ gồm các mặt hàng lương thực thực phẩm thiết yếu như: gạo, mỳ ăn liền, nước mắm, nước tương, dầu ăn,… và các mặt hàng phòng chống dịch Covid – 19 như khẩu trang, xà phòng/nước kháng khuẩn, tờ rơi tuyên truyền về phòng chống dịch.

Việc cấp phát Túi hàng kết hợp với thăm hỏi, động viên, nhắc nhở, hướng dẫn người dân cách phòng, chống dịch Covid – 19 được xem như một hoạt động trong cứu trợ khẩn cấp quy định tại Luật Hoạt động chữ thập đỏ.

tui-hang-gia-dinh
Mỗi túi hàng gia đình trị giá 250.000-300.000đ gồm các mặt hàng lương thực thực phẩm thiết yếu 

"Chúng tôi đang thực hiện chương trình hỗ trợ túi hàng gia đình cho những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, bao gồm các loại lương thực, thực phẩm thiết yếu cho gia đình. Chương trình này chúng tôi đã thực hiện từ năm 2020, hỗ trợ khoảng 7.000 người dân trên khắp thành phố. Tất cả tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ tham gia công tác cứu trợ đều được tập huấn, trang bị kiến thức để đảm bảo an toàn trong phòng chống địch", bà Lê Thị Như Hồng - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP. Đà Nẵng cho biết.

Đây đồng thời là hoạt động hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2021. Theo đó, hưởng ứng Tháng Nhân đạo 2021, các cấp Hội Chữ thập đỏ toàn thành phố Đà Nẵng phấn đấu đạt chỉ tiêu trợ giúp ít nhất có 2.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn với hình thức và mức trợ giúp phù hợp.

Cụ thể: trợ giúp 1.000 địa chỉ nhân đạo; trao tặng 1.000 áo phao cứu sinh đa năng cho ngư dân Đà Nẵng; tổ chức các hoạt động khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí những người có hoàn cảnh khó khăn; vận động 3.200 đơn vị máu và 100 người đăng ký hiến tặng mô, tạng; tổ chức trang bị kiến thức sơ cấp cứu, phòng ngừa ứng phó thảm họa cho cộng đồng dân cư; tiếp tục tham gia phòng chống dịch bệnh Covid-19...

Mọi sự ủng hộ xin gửi về cơ quan Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng, số 522 Ông Ích Khiêm, Đà Nẵng, số tài khoản: 5601 000 1338 326, Quỹ hoạt động Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam; chi nhánh Hải Vân.

PT