(NĐ&ĐS) - Doctor Magic chỉ là sản phẩm mỹ phẩm, nhưng Thẩm mỹ viện Mailisa lại quảng cáo sản phẩm này như thuốc chữa bệnh, có tác dụng điều trị bệnh nám, tàn nhang, thậm chí khẳng định sẽ trị bệnh dứt điểm khiến nhiều khách hàng lầm tưởng về công dụng của sản phẩm…

Thời gian gần đây, một số khách hàng phản ánh về bộ sản phẩm Doctor Magic do Thẩm mỹ viện Mailisa bán online trên trang fanpage facebook của Thẩm mỹ viện Mailisa về sử dụng nhưng không đạt được tác dụng như lời quảng cáo.

Qua tìm hiểu, hệ thống Thẩm mỹ viện Mailisa với các chi nhánh tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bình Dương, Nghệ An … đang quảng cáo, rao bán rầm rộ sản phẩm mỹ phẩm Dotor Magic gồm sữa rửa mặt, tinh chất trị mụn tái tạo, kem trị mụn triệt để, kem trị thâm sạm nám, tinh chất trị thâm sạm nám, kem trị thâm sạm nám, kem dưỡng ẩm sâu bên trong, kem khống chế sắc tố, phấn nước. Hình thức quảng cáo sản phẩm Doctor Magic chủ yếu trên trang web của Thẩm mỹ viện Mailisa và trên trang fanpage facebook của Thẩm mỹ viện này, đồng thời qua hình thức “livestream” bán sản phẩm. Đáng nói, Thẩm mỹ viện Mailisa đã dùng những lời quảng cáo “có cánh” để đánh trúng nhu cầu làm đẹp của khách hàng.

Tuy được xác định là sản phẩm mỹ phẩm nhưng sản phẩm Doctor Magic luôn được Thẩm mỹ viện Mailisa quảng cáo như một loại “thần dược” trị bệnh khiến không nhiều khách hàng lầm tưởng về công dụng thực sự của sản phẩm. “Dược phẩm Doctor Magic là thần dược điều trị tất cả các bệnh lý về da...”“Làm đẹp da tàn nhang vĩnh viễn một lần duy nhất. Giá 6 triệu đồng còn 5 trăm nghìn đồng (chia sẻ livestream để được nhận khuyến mãi)”,  “Không chỉ điều trị được tất cả các bệnh lý về da mà Mailisa còn điều trị triệt để mụn thịt, nốt ruồi tận gốc, cam kết hết 100/100 không để lại sẹo, cấp phiếu bảo hành cho từng khách hàng”… đó là những lời quảng cáo thường xuyên được nhắc lại trên trang facebook của Thẩm mỹ viện Mailisa.

Mailisa-1
Sản phẩm Doctor Magic Thẩm mỹ viện Mailisa đã quảng cáo là "thần dược"

Mặt khác, sản phẩm Doctor Magic chưa thực sự được kiểm nghiệm công dụng thực tế chính xác như những gì Thẩm mỹ viện Mailisa đã "thổi phồng" trên thị trường Việt Nam,... mặc dù vậy, sản phẩm này vẫn được bà Phan Thị Mai – Tổng Giám đốc của Hệ thống thẩm mỹ viện Mailisa nhiều lần quay video trực tiếp quảng cáo trên fanpage chính thức của Thẩm mỹ viện và tuyên bố sử dụng Doctor Magic sẽ chữa khỏi dứt điểm tình trạng nám da.

Nghị định số 181/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo, nêu rõ: Mỹ phẩm được cấp công bố trong nước được quy định rõ ràng về công dụng, không được gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng là thuốc chữa bệnh qua việc sử dụng các công dụng “điều trị” để quảng cáo cho người tiêu dùng.

Không chỉ là về việc dùng sai thuật ngữ “dược”, “điều trị” gây hiểu nhầm về sản phẩm Doctor Magic, người tiêu dùng còn băn khoăn nghi ngại khi Thẩm mỹ viện này liên tiếp hạ giá dịch vụ từ vài triệu đồng xuống chỉ còn vài trăm nghìn đồng khi khách hàng chia sẻ những video và bài viết trên trang facebook?

Cụ thể, như đối với dịch vụ “Công nghệ cao Laser CO2 Fractional giúp loại bỏ sạch mụn thịt, nốt ruồi, lấy tận gốc cam kết không để lại sẹo"; "Làm đẹp da tàn nhang vĩnh viễn 1 lần duy nhất. Giá 6 triệu đồng còn 500.000 đồng”, “Làm đẹp da Nám mảng quá nặng 1 lần duy nhất, Giá 6 triệu đồng còn 500.000 đồng” hay “Làm đẹp da mụn bọc, mụn viêm, sưng nặng 1 lần duy nhất, Giá 6 triệu đồng còn 500.000 đồng”…

Mailisa-2
TMV quảng bá về trường đào tạo nghề thẩm mỹ Mailisa

TMV này còn quảng bá về mở trường đào tạo nghề thẩm mỹ Mailisa với các lớp học có giá từ 7 triệu đến 90 triệu đồng. Nhưng theo tìm hiểu của PV, trên địa bàn Hà Nội hiện nay, không hề có tên Mailisa trong danh sách các đơn vị được cấp phép đào tạo học viên.

Bạn đọc còn phản ánh những vấn đề khác liên quan đến hoạt động chuyên môn của TMV này, chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin trong bài viết tiếp theo.

Trần Cường - Trần Hà