(NĐ&ĐS) - Gần 100 ảnh báo chí, tư liệu báo chí, tranh ảnh về an toàn giao thông đã được trưng bày tại Trung tâm Triển lãm và Mỹ thuật Hải Phòng để nâng cao ý thức tham gia giao thông của người dân thành phố Cảng.

Sáng 25/10, UBND thành phố Hải Phòng kết hợp với Sở Thông tin và truyền thông Hải Phòng tổ chức triển lãm ảnh báo chí “An toàn giao thông” tại Trung tâm Triển lãm và Mỹ thuật Hải Phòng.

75231798_1678926628955822_1089760123573764096_n
Đại diện lãnh đạo thành phố, sở Thông tin và truyền thông Hải Phòng cắt băng khai mạc triển lãm ảnh

Đến dự triển lãm có đại diện lãnh đạo thành phố Hải Phòng, sở Thông tin và truyền thông, lãnh đạo các sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, trường học và các em học sinh trên địa bàn.

Gần 100 ảnh báo chí, tư liệu báo chí, tranh ảnh cổ động về đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) đã được đưa về triển lãm trưng bày với 6 nhóm chủ đề chính: Công tác đảm bảo trật tự ATGT của các cơ quan chức năng; công tác tuyên truyền ATGT dưới nhiều hình thức với sự vào cuộc của toàn xã hội; Các công trình hạ tầng, dự án giao thông trọng điểm được khởi công khánh thành; Các hình ảnh đẹp về văn hóa tham gia giao thông; các hành vi vi phạm giao thông thường gặp; Các vụ tai nạn giao thông - nỗi đau của toàn xã hội.

Triển lãm ảnh báo chí về ATGT là một hoạt động quan trọng trong công tác tuyên truyền trật tự ATGT nhằm nhấn mạnh vai trò quan trọng của cơ quan báo chí trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nếp sống “văn hóa giao thông” an toàn, lành mạnh của mọi đối tượng trong xã hội. Đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Toàn dân tham gia đảm bảo trật tự, an toàn giao thông” và phong trào “Toàn dân thực hiện văn hóa giao thông” đặc biệt là mục tiêu An toàn giao thông cho trẻ em, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, nâng cao thói quen tự giác chấp hành quy định pháp luật về giao thông. Góp phần tạo môi trường giao thông lành mạnh của toàn thành phố Hải Phòng.

Triển lãm ảnh báo chí về An toàn giao thông sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 25 đến 27/10.

Minh Hưng