(NĐ&ĐS) - Chiều 28/4, tại số 68 phố Bà Triệu, Hà Nội, Trung ương Hội CTĐ Việt Nam khai trương Mô hình "Chợ nhân đạo" nhằm hỗ trợ những người khó khăn bị mất việc làm, lang thang cơ nhỡ,... trong dịch Covid 19.

Bà Nguyễn Thị Xuân Thu - Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết: "Chợ nhân đạo" được triển khai để hỗ trợ giúp cho người dân, đặc biệt là những người khó khăn do bị mất việc làm, người lang thang cơ nhỡ,... do dịch Covid-19. Chúng tôi mong muốn mô hình được triển khai rộng khắp trên cả nước, để có nhiều người dân được nhận hỗ trợ, thông qua sự kết nối với các nhóm thiện nguyện và các doanh nghiệp hảo tâm".

DSC_6212
Bà Nguyễn Thị Xuân Thu phát các suất quà cho những người gặp khó khăn.

Trong buổi chiều ngày 28/4, tại số 68 Bà Triệu - Hà Nội, "Chợ Nhân đạo" đã trao 300 suất quà (trị giá 150.000 đồng/suất, bao gồm các nhu yếu phẩm: gạo, rau, hạt nêm, trứng,…), đồng thời kết hợp với mô hình " Quán cơm dã chiến" để chung tay chia sẻ bữa cơm với những người gặp khó khăn. 

DSC_6310
Bà Trần Thị Hồng An - Phó Chủ tịch Trung ương Hội trao quà cho người dân 

Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết, ngày 5/5 tới, tại Lễ phát động Tháng Nhân đạo 2020, mô hình Chợ Nhân đạo sẽ được phát động triển khai đồng loạt tại 63 tỉnh, thành trong cả nước, trong đó 48 tỉnh, thành sẽ được Trung ương Hội hỗ trợ 50 triệu đồng/tỉnh, thành để triển khai. Đối tượng được hưởng lợi của mô hình Chợ Nhân đạo là những người khó khăn, người lang thang cơ nhỡ, người bán vé số, những người lao động mất việc làm do dịch Covid-19,…

Một số hình ảnh khác trong buổi khai trương mô hình "Chợ nhân đạo":

DSC_6158
Ngày 5/5 tới, tại Lễ phát động Tháng Nhân đạo 2020, mô hình Chợ Nhân đạo sẽ được phát động triển khai đồng loạt tại 63 tỉnh, thành trong cả nước
DSC_6300
DSC_6237
Người dân cầm phiếu xếp hàng chờ đến lượt nhận quà.
DSC_6333
Tình nguyện viên CTĐ kiểm tra thân nhiệt của người dân
DSC_6290
DSC_6276
Trong thời gian tới, "Chợ Nhân đạo" sẽ được triển khai ở nhiều địa điểm khác tại Hà Nội. 
DSC_6173
Người dân nhận những suất cơm miễn phí từ chương trình "Quán cơm dã chiến - Trái tim yêu thương". Chương trình do CPV phối hợp cùng Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, FoodBank Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ tổ chức.
Đ.Long