(NĐ&ĐS) – Đoàn đã đến thăm, tặng quà và hỗ trợ một chiếc xe lăn cho thương binh đặc biệt nặng Nguyễn Thị Lý , ngụ tại ấp Long Thạnh, xã Long Hòa và mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Xê, tại thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ, thành phố Hồ Chí Minh.

Chuyến tặng quà do Chi bộ Cơ quan đại diện Phía Nam (Hội Chữ thập đỏ Việt Nam) cùng Đảng ủy Công đoàn Cơ quan Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh, Chi bộ 3 Đảng bộ cơ quan Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh và ban Giám đốc trung tân dịch vụ An Sinh Chữ thập đỏ thực hiện.

can-gio-1
Ông Nguyễn Trọng Nghĩa - Phó trưởng Cơ quan đại diện Phía Nam Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao quà cho thương binh Nguyễn Thị Lý.

Nhận chiếc xe lăn từ Đoàn công tác, thương binh Nguyễn Thị Lý rất cảm động, bởi đây là phương tiện hữu ích giúp bà thuận tiện hơn trong việc đi lại, mưu sinh, vì bản thân là thương binh nặng đặc biệt bị cụt cả hai chân và đặc biệt hơn, bà là trụ cột của gia đình, phải bươn chải nuôi hai người em bị tâm thần.

can-gio-2
Thương binh Nguyễn Thị Lý hạnh phúc với chiếc xe lăn mà đoàn trao tặng

Rời ấp Long Thạnh, xã Long Hòa, đoàn công tác đã đến Tổ 2, Khu phố Giồng Ao, thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ thăm và tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Xê. Trong không khí đầm ấm,mẹ Xê rất vui vì có đoàn công tác đến thăm.

Những phần quà tuy giá trị không lớn nhưng đã thể hiện truyền thống quý báu “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam, thể hiện tấm lòng tri ân của thế hệ hôm nay đối với những hy sinh lớn lao của các thương binh, liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, giành lại nền hòa bình, độc lập tự do cho dân tộc Việt Nam.

Lê Thuận