(NĐ&ĐS) - Nhân Kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2020), và nằm trong chuỗi hoạt động tri ân tháng 7, ngày 27/7 T.Ư Hội CTĐ Việt Nam, Hội CTĐ TP.Hà Nội tổ chức đi thăm hỏi, động viên, tri ân những gia đình có công với cách mạng, mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình thương bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Hai Bà Trưng và quận Hoàn Kiếm (TP.Hà Nội).

image2
Bà Nguyễn Thị Xuân Thu - Chủ tịch Hội CTĐ Việt Nam thăm hỏi gia đình ông Lê Danh Thanh ốm yếu, gia đình khó khăn chăm sóc mẹ già yếu.

Chia sẻ về hoạt động này, bà Nguyễn Thị Xuân Thu - Chủ tịch Hội CTĐ Việt Nam cho biết: Đây là hoạt động thường niên của Hội CTĐ Việt Nam, cứ đến tháng 7 hàng năm, Hội CTĐ Việt Nam triển khai nhiều chương trình, hoạt động tri ân người có công cách mạng, mẹ Việt Nam anh hùng, các thương bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn như: tổ chức thăm hỏi động viên, tặng hàng nghìn suất quà, tổ chức các chương trình khám chữa bệnh miễn phí tại khắp các tỉnh thành trên cả nước...

Trong Hành trình tri ân hôm nay, bà Nguyễn Thị Xuân Thu đã trao 5 suất quà tặng gia đình người có công với cách mạng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid -19, thuộc địa bàn quận Hai Bà Trưng, mỗi suất quà trị giá 1.200.000 đồng và 10 suất quà tặng các hộ gia đình có công quận Hoàn Kiếm.

 

image2 (2)
Ông Đặng Hữu Trung thương binh hạng 4 chiến đấu tại chiến trường Vị Xuyên.

Ông Đặng Hữu Trung (ở Mai Hắc Đế, TP.Hà Nội) thương bình hạng 4, chiến đấu tại chiến trường Vị Xuyên cho biết: "Rất nhiều đồng đội của tôi đã anh dũng hy sinh nằm lại tại mảnh đất Vị Xuyên, tôi may mắn trở về nhưng với thương tật cũng không giúp được gì cho gia đình. Tuy nhiên, được các ban, ngành, đoàn thể thường xuyên thăm hỏi, động viên nên nỗi đau bệnh tật cũng nguôi ngoai. Hôm nay, được T.Ư Hội CTĐ Việt Nam, CTĐ TP.Hà Nội tới thăm tôi cảm thấy rất vui mừng, hạnh phúc, xin cảm ơn những tình cảm mà các cán bộ CTĐ đã dành cho tôi".

Hình ảnh thăm hỏi tại các gia đình có công với cách mạng:

image1 (1)
Đoàn thăm hỏi bà Phạm Thị Nhung 93 tuổi (mẹ liệt sĩ).
image1 (2)
Thăm gia đình ông Nguyễn Hữu Đông, thương binh 4/4 có hoàn cảnh khó khăn.
image2 (3)
Thăm hỏi thương binh Hoàng Văn Long có hoàn cảnh khó khăn. 
Nho Quế