Cục CSGT cho rằng phượt thủ chạy từ TP.HCM ra Hà Nội trong 19 tiếng là câu chuyện bịa đặt để gây chú ý dư luận. Nhà chức trách đã xử phạt người này số tiền 850.000 đồng.

Sau khi nắm thông tin về việc một phượt thủ chạy xe Exciter từ TP.HCM ra Hà Nội hết 19 tiếng 45 phút, Phòng hướng dẫn tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ (Cục CSGT) đã xác minh lái xe là Tô Hà Đông Nghi (25 tuổi, ngụ TP.HCM) và gửi giấy mời lên làm việc.

phuot-thu
Tô Hà Đông Nghi khoe 'chiến tích' trên Facebook. Ảnh: Facebook nhân vật.

Tại đây, Đông Nghi đã thừa nhận việc lái xe máy đi từ TP.HCM ra Hà Nội hết gần 20 giờ là không đúng, thời gian di chuyển là hơn rất nhiều so với những gì nam phượt thủ chia sẻ trên mạng xã hội.

“Câu chuyện do phượt thủ này bịa ra để gây chú ý dư luận”, Cục CSGT thông tin.

Ngoài ra, Đông Nghi thừa nhận trong hành trình đi từ TP.HCM đến Hà Nội, tại những đoạn đường ngoài khu đô thị, vắng người, nam phượt thủ đã lái xe quá tốc độ quy định từ 10 km/h đến dưới 20km/h. Nam tài xế cũng thừa nhận đã mua xe trên để đi phượt nhưng chưa làm thủ tục sang tên đổi chủ.

Với lỗi điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định từ 10 km/h đến 20 km/h và lỗi không làm thủ tục đăng ký sang tên xe theo quy định, Đông Nghi bị phạt hành chính số tiền 850.000 đồng.

Sau khi nộp phạt, nam phượt thủ cho biết sẽ dừng lại những chuyến đi tương tự.

Trước đó, ngày 18/12, Tô Hà Đông Nghi khoe "chiến tích" chạy xe từ TP.HCM ra Hà Nội với quãng đường hơn 1.700 km, chỉ trong 19 giờ 45 phút bao gồm cả thời gian nghỉ ngơi, đổ xăng, vệ sinh cá nhân. 

Theo Zing