(NĐ&ĐS) – Mới đây, UBND tỉnh Quảng Ninh có văn bản cho phép tổ chức hoạt động dịch vụ chèo thuyền Kayak, thuyền rồng trên vịnh Hạ Long.

thuyen-kayak
Du khách chèo thuyền Kayak trên vịnh Hạ Long

Theo quyết định của UBND tỉnh Quảng Ninh, Ban quản lý vịnh Hạ Long được triển khai tổ chức hoạt động dịch vụ chèo thuyền Kayak, thuyền rồng tại các khu vực Hòn Bọ Hung, Hang Thầy, Hồ Ba Đầm, đảo Cống Đầm – Vạn Giò trên vịnh Hạ Long.

Ban đầu, năm 2016, loại hình du lịch dịch vụ chèo thuyền Kayak được một số doanh nghiệp du lịch khai thác “tự phát” trên vịnh Hạ Long. Du khách chèo thuyền Kayak chiêm ngưỡng, khám phá những đảo đá vôi, tham quan các hang trên vịnh Hạ Long. Sau đó, hoạt động này được đưa vào quản lý.

Tuy nhiên, năm 2017, Quảng Ninh ghi nhận nhiều đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch có những hoạt động “bát nháo” liên quan đến dịch vụ chèo thuyền Kayaka như chưa ký hợp đồng hoạt động với Ban Quản lý vịnh Hạ Long; vi phạm quy định quản lý vịnh Hạ Long; có hiện tượng “chặt, chém” du khách. Do vậy, tháng 3/2017, Quảng Ninh đã ra quyết định tạm đình chỉ dịch vụ chèo thuyền Kayak trên vịnh Hạ Long.

Sau đó, Quảng Ninh đã có quyết định cho phép dịch vụ chèo thuyền Kayak được hoạt động tại 8 tuyến du lịch gồm các khu vực Ba Hang, Hang Luồn, Hồ Động Tiên, hang Trinh Nữ, Vụng Tùng Sâu, Cửa Vạn, Vông Viêng, Cống Đỏ và Hang Cỏ.

Như vậy, với quyết định lần này, hoạt động chèo thuyền Kayak được mở rộng thành 12 tuyến du lịch trên vịnh Hạ Long. Để được phép hoạt động dịch vụ này, các doanh nghiệp phải đảm bảo các điều kiện an toàn, đăng ký với cơ quan có thẩm quyền, ký hợp đồng với Ban quản lý vịnh Hạ Long.

Hoàng Long