(NĐ&ĐS) - Trận thua trước Crystal Palace hôm qua đã "vạch trần" nhiều vấn đề đã được dự báo trước của M.U mà chắc chắn Solskjaer sẽ phải chịu trách nhiệm về vấn đề này.

Sau thắng lợi tưng bừng 4-0 trước Chelsea, NHM Quỷ đỏ từng mơ về một viễn cảnh tươi sáng. Nhưng tới lúc này, tất cả đã quay trở về mặt đất với thực tại phũ phàng rằng họ chỉ có 4 điểm sau 3 trận và 1 điểm sau 2 trận gần nhất của Premier League, kém ngôi đầu của Liverpool 5 điểm. Trên sân nhà Old Trafford, Man Utd đã phải nếm trải thất bại đầu tiên trong lịch sử trước Crystal Palace trong khuôn khổ Premier League. 

Có thể thấy được "lỗi hệ thống" của M.U, bất chấp việc họ bỏ tới 130 triệu bảng trong kì chuyển nhượng mùa hè cho 2 mắt xích Aaron Wan-Bissaka và Harry Maguire, song hàng phòng ngự của M.U vẫn còn nguyên sự mong manh. 

Không thể phủ nhận, Luke Shaw đã có những giây phút thi đấu đầy nỗ lực bên hành lang cánh trái. Những pha lên công về thủ của cầu thủ này xứng đáng nhận được những lời khen ngợi. Tuy nhiên, khi mà Luke Shaw đang rất quyết tâm để lấy lại niềm tin từ phía NHM thì một lần nữa, cơn ác mộng mang tên chấn thương lại ập đến. Cầu thủ người Anh bị đau sau một pha lên tham gia tấn công và buộc phải rời sân ở phút 33.

linderlof
Lindelof để thua trong tình huống không chiến ở bàn thắng đầu tiên của Palace

Trong khi đó, trung vệ Lindelof và thủ môn De Gea lại là những “tội đồ” của MU. Ở bàn thua đầu tiên, Lindelof với chiều cao 1m87 lại có thế chủ động vẫn thất bại trước Jeffrey Schlupp thấp hơn 9cm ở một tình huống không chiến. Từ cú đánh đầu chuyền bóng của Schlupp, Ayew đã mở tỷ số cho Palace khi đối mặt De Gea. Tới bàn thua quyết định, De Gea đã có thể làm tốt hơn trong cú đá góc hẹp của Van Aanholt.

2019-08-24T155914Z_2005431445_RC1946C3DD60_RTRMADP_3_SOCCER-ENGLAND-MUN-CRY-REPORT
De Gea bị đánh bại bởi cú sút góc gần

Không chỉ có hàng thủ, hệ thống tấn công của M.U thực sự rất có vấn đề. Trước hàng thủ được tổ chức chặt chẽ của Palace, sự nhanh nhẹn và cơ động của mũi đinh ba Rashford, Martial và James đã bị triệt tiêu. Theo thống kê trong trận đấu, Quỷ đỏ đã tung ra tổng cộng 22 pha dứt điểm, nhưng chỉ có 3 trong số đó đi trúng đích - một thành tích tệ hại. Trong đó, Rashford đã được trao cho vô số cơ hội, kể cả một quả phạt penalty. 

17646956-7390559-image-a-57_1566660916198
M.U thực hiện không thành công 2 quả phạt đền trong 2 trận đấu liên tiếp.

Có thể thấy, M.U lúc này cũng không có nhiều những thủ lĩnh vững vàng về tâm lý để sốc dậy tinh thần toàn đội và những ngôi sao có thể xoay chuyển cục diện.

HLV Ole Gunnar Solskjaer chắc chắn phải chịu trách nhiệm trong sự mong manh của hàng công M.U. Trong tay ông có những cầu thủ tốc độ và kĩ thuật tốt, tuy nhiên lại không có mạnh về tranh chấp và thể hình. Hệ thống mà ông xây dựng dường như chỉ đối phó tốt trước những đội chơi cởi mở như Chelsea. Còn trước những Wolves và Palace phòng ngự chặt chẽ, đoàn quân của Ole lập tức gặp khó, và trong bối cảnh đó họ cũng không có những nhân tố có thể tạo ra khác biệt trước những hàng thủ to cao và tổ chức chặt chẽ ở Premier League.

17647560-7390559-image-a-83_1566662683907
Chặng đường sắp tới được dự báo sẽ vô vàn khó khăn cho Quỷ đỏ

Rõ ràng, những "căn bệnh" được chuẩn đoán từ trước mùa giải đã trở thành hiện thực. Kì chuyển nhượng mùa hè đã khép lại và giờ đây Ole không thể kịp để bù đắp lại những lỗ hổng hiện tại. Hãy cùng chờ xem vị chiến lược gia người Na Uy sẽ sắp xếp và hoàn thiện lại đội hình trong những vòng đấu tiếp theo.

Long Đỗ