(NĐ&ĐS) - Siêu phẩm của Giroud là bàn thắng duy nhất trong cuộc đối đầu giữa Chelsea và Atletico Madrid tại vòng 1/8 Champions League.

Với tư cách là đội chủ nhà trong trận này, Atletico nhập cuộc hứng khởi, lao lên pressing tầm cao. Tuy nhiên, sau giai đoạn đầu bùng nổ, Atletico lại chơi quá an toàn và nhường toàn bộ thế trận cho Chelsea. 

Với lối chơi an toàn của cả 2 đội, không có quá nhiều cơ hội được tạo ra. Bên phía Chelsea, tình huống đáng chú ý nhất là cú dứt điểm từ góc hẹp của Werner bị Oblak cản phá.

Sang đến hiệp 2, thế trận chặt chẽ vẫn được giữ nguyên. Trận đấu có phần tẻ nhạt khi mà hai đội thi đấu quá an toàn.

Tưởng chừng như cặp đấu sẽ kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi thì đẳng cấp của ngôi sao đã lên tiếng đúng lúc giúp trận đấu được khai thông.

2804_210224_054808_998
Pha làm bàn đẹp mắt của Giroud

Phút 71, Giroud tận dụng rất tốt tình huống bóng bật lên trong vòng cấm để tung ra siêu phẩm ngả người móc bóng khiến Oblak bất lực. Trọng tài biên phất cờ báo việt vị vì cho rằng Mount là người chuyền bóng cho Giroud đang ở thế việt vị. Nhưng sau vài phút nhờ sự tư vấn của VAR, trọng tài chính xác định hậu vệ Atletico mới là người chạm bóng tạo cơ hội cho Giroud nên bàn thắng này là hợp lệ.

Đến lúc này, đội chủ nhà mới tràn lên tấn công bằng hết những gì mình có nhằm kiếm lại bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên hàng thủ của Chelsea đã chơi chắc chắn để bảo toàn thành quả đó.

Chung cuộc, Chelsea giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Atletico Madrid qua đó nắm lợi thế không nhỏ khi bước vào trận đấu sân nhà.

 
Đ.L