(NĐ&ĐS) - Cả Man United và Inter Milan đều cần những thắng lợi tối thiểu trước những đội bóng được đánh giá yếu hơn để lọt vào vòng bán kết Europa League.

MU giành chiến thắng 1-0 trước Copenhagen ở trận tứ kết Europa League 2019/2020 sau 120 phút thi đấu. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Fernandes trong hiệp phụ trên chấm 11m.

Trái với những kỳ vọng của người hâm mộ Man Utd, đoàn quân của Solskjaer nhập cuộc khá chậm với trận tứ kết Europa League, thậm chí trong nửa đầu hiệp một, Copenhagen còn nhỉnh hơn so với Man Utd, dẫu vậy họ cũng không tạo ra được nhiều cơ hội ghi bàn thực sự rõ nét. 

Sang hiệp 2, Quỷ đỏ thi đấu sắc nét hơn, tuy nhiên họ đã phung phí nhiều cơ hội cùng với sự xuất sắc của thủ thành Johnson.

mu_isum
Bruno Fernandes ghi bàn thắng duy nhất cho MU trên chấm 11m

Bước vào hiệp phụ, Man Utd áp đảo và phút 103 Martial mang về quả phạt đền và Fernandes đã mở tỉ số trận đấu từ chấm 11m. Sau khi có bàn thắng Man Utd chơi lấn lướt hoàn toàn trước đối thủ. Copenhagen may mắn không thủng lưới thêm trong hiệp phụ thứ nhất bởi thủ thành Johnson chơi quá hay.

1-0 là kết quả chung cuộc và Quỷ đỏ tiến vào vòng bán kết Europa League 2019/2020, đối thủ của họ là đội thắng ở trận đấu giữa Sevilla vs Wolves diễn ra vào lúc 2h ngày 12/8 (giờ Việt Nam).

Trận đấu giữa Inter Milan và Bayer Leverkusen cũng là một trận cầu cảm xúc trong trận tứ kết Europa League trên sân Dusseldorf. Ngay ở phút thứ 15, Inter đã có được bàn thắng mở tỷ số. Pha dứt điểm ở trong vòng cấm của Lukaku bị hậu vệ Leverkusen ngăn chặn. Bóng tìm tới chân của Barella. Cầu thủ này đã tung ra cú sút tuyệt đẹp, mở tỷ số trận đấu.

Cách biệt được nhân đôi ở phút 21 khi bản năng săn bàn của Romelu Lukaku cất tiếng. Cựu tiền đạo MU thực hiện pha tì đè mạnh mẽ trong vòng cấm rồi dứt điểm nhạy cảm, đưa bóng từ từ lăn vào lưới Bayer Leverkusen.

Trận đấu cực kỳ hấp dẫn khi Leverkusen đã vùng lên. Phút 24, hy vọng gỡ hòa của CLB nước Đức được nhen nhóm khi tài năng trẻ Kai Havertz đã ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Ngay sau bàn thắng của Kai Havertz, trọng tài Carlos Grande gia tăng thêm sự kịch tính với pha “bẻ còi” ở phút 27. Ban đầu vị vua áo đen xác định Daley Sinkgraven để bóng chạm tay trong vòng cấm và cho Inter Milan hưởng phạt đền, nhưng sau đó thay đổi quyết định khi VAR can thiệp.

lukaku-2-1597108550229
Trận đấu giữa Inter Milan và Leverkusen diễn ra vô cùng kịch tính

Sang hiệp 2, Leverkusen chủ động chơi tấn công mạnh mẽ, còn Inter thi đấu phòng ngự phản công. Trước hàng thủ vững chắc của HLV Conte, CLB nước Đức không thể làm nên chuyện. Thậm chí, họ còn thiếu may mắn khi mất quả phạt đền trong những phút cuối cùng.

Ban đầu trọng tài cho Leverkusen hưởng phạt đền vì cho rằng Eriksen phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên, khi xem lại công nghệ VAR, trọng tài đã thay đổi quyết định và chỉ cho Leverkusen hưởng quả đá phạt trực tiếp vì một cầu thủ Inter đã chạm tay trước đó.

Khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây, Lukaku đã lần thứ 2 chọc thủng lưới Leverkusen nhưng trọng tài đã từ chối bàn thắng vì cầu thủ người Bỉ đã phạm lỗi trước đó với Tapsoba. Vượt qua Bayer Leverkusen với tỷ số 2-1, thầy trò HLV Antonio Conte tiến vào bán kết và sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu Shakhtar - Basel.

Tuyết Nghi (t/h)