(NĐ&ĐS) - Ngày 3/6, Báo điện tử Nhân đạo & Đời sống tổ chức trao quà cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

 

DSC_5813

Ngày Tết Thiếu nhi 1/6, là một ngày dành riêng cho trẻ em, là dịp mà các em thiếu nhi luôn háo hức mong đợi. Nhưng trong những ngày này, vẫn còn những em nhỏ đang phải nằm điều trị tại Bệnh viện. Để cảm thông và chia sẻ khó khăn đó, sáng ngày 3/6, nằm trong nội dung sinh hoạt chuyên đề tháng 6/2019, Chi bộ Báo điện tử Nhân đạo & Đời sống đã mang những phần quà thiết thực đến thăm hỏi và động viên các cháu nhỏ và gia đình đang điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Tại đây, Nhà báo Đinh Bá Tuấn - Tổng Biên tập Báo điện tử Nhân đạo & Đời sống cùng các cán bộ của Báo đã trao tặng 15 suất quà cho 15 bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn tại Khoa Phẫu thuật Nhi với tổng trị giá 15 triệu đồng.

DSC_5823
Nhà báo Đinh Bá Tuấn thăm hỏi các bệnh nhi đang điều trị và trao những phần quà cho người nhà các cháu.

Nhiều bệnh nhi đang điều trị tại đây có hoàn cảnh hết sức khó khăn, điển hình là cháu Nguyễn Thanh Hằng, 6 tháng tuổi ở tại Gia Lâm - Hà Nội. Cháu bị đa dị tật, hiện vào viện điều trị nhiễm trùng tiết niệu - viêm ruột. Hoàn cảnh gia đình cháu hết sức éo le, bố mẹ làm nông, nhưng người bố nghiện rượu nặng không chăm lo đến gia đình, mẹ thường xuyên ở viện để chăm sóc cháu. Bà ngoại là người lao động chính giúp đỡ 3 mẹ con nhưng giờ đang bị ung thư tuyến giáp.

DSC_5869
Cháu Nguyễn Thanh Hằng và mẹ.

Các phần quà tuy nhỏ nhưng là niềm động viên lớn đối với bệnh nhi và người nhà. BBT Báo mong muốn sẽ có thêm nhiều nhà hảo tâm và cả xã hội chung tay góp phần giúp đỡ những bệnh nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

DSC_5842
DSC_5852
DSC_5832
Cán bộ Báo điện tử Nhân đạo & Đời sống thăm hỏi và trao quà cho các bệnh nhi.
Đức Long