(NĐ&ĐS) - Hội Chữ thập đỏ TP Hồ Chí Minh tổ chức hỗ trợ người dân Gia Lai quà và cây giống, giúp họ sớm phục hồi sản xuất và ổn định cuộc sống.

Ảnh hưởng từ những cơn bão vừa qua đẩy cả vạn hộ dân nghèo vùng sâu các tỉnh Tây Nguyên vào tình cảnh khốn khó. Nhiều địa phương bị thiệt hại nặng nề, mất người, mất nhà, các hoạt động trồng trọt, chăn nuôi bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Hội Chữ thập đỏ TP Hồ Chí Minh tích cực huy động các nguồn lực khảo sát và tổ chức các đoàn công tác hỗ trợ theo nhu cầu của người dân từng vùng, nhằm khắc phục thiệt hại do thiên tai, sớm phục hồi sản xuất và ổn định cuộc sống của người dân.

4
5
Hỗ trợ cây giống Mắc ca cho người dân

Ngày 29/11, bà Đặng Thị Minh Hiếu – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hồ Chí Minh dẫn đầu đoàn công tác phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai tổ chức chương trình tặng cây giống Mắc Ca cho 100 hộ gia đình bị thiệt hại tại xã Krong, huyện Kbang, tỉnh Gia Lai, với mỗi suất hỗ trợ là 5 triệu đồng. Đây là những hộ đồng bào dân tộc nghèo, chủ yếu sinh sống bằng nghề trồng trọt. Đợt mưa lũ vừa qua đã cuốn trôi cây giống, khiến cuộc sống vốn đã khó khăn nay lại càng khó khăn hơn. 

2
1
Tặng quà người dân xã Ia Chía

Trước đó, sáng ngày 28/11, đoàn công tác đến thăm hỏi và trao tặng 100 phần quà, mỗi phần trị giá 750.000 đồng, trong đó có 500.000 đồng tiền mặt cho các hộ gia đình bị ảnh hưởng do mưa lũ tại xã Ia Chía, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai.

Chia sẻ với những vất vả ấy, bà Đặng Thị Minh Hiếu – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hồ Chí Minh cho biết: “Với tất cả sự yêu thương của người dân Thành phố, hy vọng với nguồn tài trợ này, đồng bào xã Krong sẽ sử dụng đúng mục đích, chăm sóc thật tốt cây trồng cùng với sự hỗ trợ về chuyên môn của các cán bộ kỹ thuật, đồng bào sẽ vượt qua khó khăn trước mắt, dần phát triển sản xuất và ổn định cuộc sống”.

Tổng giá trị thực hiện trong chuyến công tác là 750 triệu đồng.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai – ông Dương Đình Diện cho biết: “Với nguồn hỗ trợ thiết thực của Hội Chữ thập đỏ TP Hồ Chí Minh, trước mắt là tặng quà và hỗ trợ cây trồng, cùng với những dự án xây trường, xây nhà trong thời gian sắp tới dành cho xã cách mạng Krong. Đây là sự quan tâm của chính quyền địa phương và người dân Thành phố với mong muốn bà con phát triển sinh kế, vượt qua khó khăn, góp phần xây dựng nông thôn mới”.

Hoạt động sản xuất đặc trưng xã Krong là canh tác và thu hoạch từ cây Mắc Ca với hơn 5 hecta cây trồng đang gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của thiên tai. Nay được hỗ trợ cây giống, đại diện chính quyền địa phương – ông Đinh Văn Ble – Phó Chủ tịch UBND xã cam kết sẽ giám sát, chỉ đạo trực tiếp cán bộ chuyên môn hướng dẫn về mặt kỹ thuật cho bà con để cây trồng phát triển và đạt kết quả tốt nhất.

Ngọc Hoa