(NĐ&ĐS) - Sáng ngày 21/11, Hội Chữ thập đỏ TP Hồ Chí Minh tổ chức lễ kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946 – 23/11/2020) và tuyên dương 74 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Hoa việc thiện” năm 2020.

Hướng tới Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc Hội Chữ thập đỏ Việt Nam lần thứ V (57 tin)

Hội nghị cũng đã thông qua báo cáo tóm tắt phong trào thi đua “Hoa việc thiện” năm 2020 với nhiều kết quả đáng ghi nhận. Trên cơ sở tiếp tục thực hiện Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đã phối hợp trao tặng hơn 52.000 suất quà Tết, với tổng trị giá 46,3 tỷ đồng; trợ giúp nhân đạo hỗ trợ 66.684 trường hợp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với tổng trị giá gần 30 tỷ đồng; vận động ủng hộ người dân miền Trung khắc phục hậu quả do mưa lũ trên 16 tỷ đồng; tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện, đã tiếp nhận 178.856 túi máu…

4
Ông Lê Văn Tân - Phó Trưởng ban Ban Dân vận Thành ủy TPHCM và ông Nguyễn Hoàng Ân - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM trao tặng giấy khen và biểu trưng cho cá nhân "Hoa việc thiện" tiêu biểu năm 2020.

Tổng trị giá hoạt động nhân đạo của các cấp Hội trong năm 2020 đạt trên 175 tỷ đồng, đã góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước trên địa bàn thành phố và chăm lo nghĩa tình đến nhân dân các tỉnh, thành.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Văn Tân – Phó Trưởng ban Ban Dân vận Thành ủy TP Hồ Chí Minh đã chúc mừng nhân kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, đồng thời ghi nhận, đánh giá cao các hoạt động xã hội nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ Thành phố trong thời gian qua.

Ông Tân nhấn mạnh: “TP Hồ Chí Minh tự hào là nơi khởi xướng và thực hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả, trong đó có phong trào thi đua “Hoa việc thiện”. Chính nhờ sự nỗ lực của các tập thể, cá nhân giàu lòng nhân ái, đầy tính nhân văn mà công tác Hội Chữ thập đỏ ngày càng khẳng định là bộ phận nòng cốt có hiệu quả trong hoạt động xã hội nhân đạo. Riêng phong trào “Hoa việc thiện” đã thực sự lan tỏa, mang một ý nghĩa nhất định đối với chính sách an sinh xã hội tại TP Hồ Chí Minh”.

5
Trao tặng giấy khen và biểu trưng cho cá nhân "Hoa việc thiện" tiêu biểu năm 2020.

Theo ông Trần Trường Sơn – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hồ Chí Minh, hoạt động nhân đạo xã hội của Hội chữ thập đỏ TP đã có nhiều đổi mới, linh hoạt, sáng tạo theo tinh thần hướng về cơ sở, bám sát nhu cầu thực tiễn của nhân dân, đã huy động được sự phối hợp của các cấp, các ngành và sự tham gia của đông đảo cán bộ hội viên, thanh thiếu niên, các tầng lớp nhân dân tham gia làm công tác nhân đạo.

Ông Sơn cho biết, trong thời gian tới Thành Hội sẽ tiếp tục phát huy những phong trào, chương trình có ý nghĩa nhằm chào mừng Đại hội Hội Chữ thập đỏ các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 cũng như góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị xã hội đã đề ra.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Hội Chữ thập đỏ TP Hồ Chí Minh đã tuyên dương, trao tặng giấy khen và biểu trưng cho 14 tập thể và 60 cá nhân “Hoa việc thiện” tiêu biểu năm 2020 đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ trên địa bàn Thành phố.

Trần Thị Ngọc Hoa