(NĐ&ĐS) - Từ ngày 15-16/7, Ban Tổ chức Hành trình đỏ TƯ phối hợp cùng Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Kon Tum tổ chức ngày hội hiến máu “Giọt hồng Kon Tum” và khai mạc “Hành trình đỏ” năm 2021.

ven
Bà Nguyễn Thị Ven - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum động viên, hỏi thăm tình nguyện viên hiến máu

Với thông điệp “Kết nối dòng máu Việt”, Chương trình Hành trình đỏ vừa thể hiện tính nhân văn sâu sắc trong việc bổ sung nguồn máu cho các bệnh viện, phục vụ công tác cứu chữa các bệnh nhân, vừa thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh Kon Tum nói riêng và cả nước nói chung.

Ngay từ sáng sớm, các tình nguyện viên là cán bộ, công nhân viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh đã tới đăng ký tham gia hiến máu.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, Ban tổ chức đã chia khung giờ cho các đơn vị, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, sát khuẩn, yêu cầu khai báo y tế qua tờ khai y tế, giữ khoảng cách giữa những người tham gia hiến máu.

Với tinh thần “Hiến máu an toàn – Đừng ngại Covid”, các tình nguyện viên đều nhiệt tình và thuân thủ các quy định phòng dịch. Kết quả, trong 2 ngày phát động Hành trình đỏ "Giọt Hồng Kon Tum" đã có trên 500 lượt tình nguyện viên đăng ký hiến máu và tiếp nhận trên 429 đơn vị máu, trong đó có 59 đơn vị 350 ml.

Đồng Anh Huy v