(NĐ&ĐS) - “Dù bạn là ai, khi bạn cần - Chúng tôi có mặt!” được Hiệp Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế chọn làm chủ đề của Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế năm nay (ngày 08/5).

Theo Hiệp Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, qua chủ đề này, Hiệp hội mong muốn cộng đồng hiểu biết hơn về vai trò, sứ mệnh nhân đạo của Phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế - Mạng lưới nhân đạo lớn nhất toàn cầu với hàng triệu cán bộ, tình nguyện viên chữ thập đỏ sẵn sàng có mặt mọi lúc, mọi nơi để trợ giúp những đối tượng dễ bị tổn thương, hướng tới mục tiêu "Vì mọi người, ở mọi nơi".

DSC_6486
Trên hành trình “Vì mọi người, ở mọi nơi”, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đảm nhận vai trò nòng cốt, đầu mối, điều phối trong các hoạt động nhân đạo, kết nối những tấm lòng hảo tâm của các tổ chức, cá nhân để lan tỏa đến với những người cần trợ giúp trong cộng đồng. (Trong ảnh: Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao quà cho người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 từ mô hình "Chợ Nhân đạo")

Trong suốt gần 160 năm hoạt động, Phong trào cam kết luôn mang sự hỗ trợ nhân đạo phù hợp và kịp thời, không phân biệt đối xử tới các cộng đồng dễ bị tổn thương.

Với các nguyên tắc cơ bản của Phong trào: “Nhân đạo, Vô tư, Trung lập, Độc lập, Thống nhất, Tự nguyện và Toàn cầu”, Hiệp hội Hội Chữ thập đỏ và Trăng Lưỡi liềm đỏ quốc tế đang hoạt động vì cộng đồng tại 192 quốc gia, mỗi năm trợ giúp hơn 160 triệu người thông qua các hoạt động nhân đạo.

Các tình nguyện viên và cán bộ của Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ các quốc gia thực hiện nỗ lực hàng ngày để đảm bảo không để ai bị bỏ lại phía sau.

baonhandao-tinh-nguyen-vien-chu-thap-do-5
Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát triển mạng lưới các tình nguyện viên Chữ thập đỏ khắp cả nước để thực hiện tốt việc hỗ trợ nhân đạo, đảm bảo không để ai bị bỏ lại phía sau.

Với chủ đề Dù bạn là ai, khi bạn cần - Chúng tôi có mặt!”, Phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế kêu gọi các Hội quốc gia chia sẻ những công việc, hoạt động đầy ý nghĩa của những cán bộ, hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ, để những hành động đó được lan tỏa. Qua đó vận động các tầng lớp nhân dân tham gia hoạt động nhân đạo, trở thành tình nguyện viên của Phong trào.

Trên hành trình “Vì mọi người, ở mọi nơi” đó, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đảm nhận vai trò nòng cốt, đầu mối, điều phối trong các hoạt động nhân đạo, kết nối những tấm lòng hảo tâm của các tổ chức, cá nhân để lan tỏa đến với những người cần trợ giúp trong cộng đồng.

PV