Ngày 26/1, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hậu Giang tổ chức chương trình Tết vì người nghèo trao tặng 500 suất quà tết Xuân Tân Sửu năm 2021, tổng trị giá 450 triệu đồng cho 03 đơn vị huyện Vị Thủy, thành phố Vị Thanh và huyện Phụng Hiệp.

Đến tham dự chương trình trao quà Tết có bà Nguyễn Thị Tranh - Trưởng nhóm thiện nguyện “Chia sẻ - Sharing”; Ông Nguyễn Trọng Nghĩa – Phó trưởng Cơ quan đại diện phía Nam Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Bà Hồ Thu Ánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang.

Hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, không để bà con vì nghèo mà không có tết, hàng năm các cấp Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hậu Giang thường xuyên vận động mọi nguồn lực hỗ trợ bà con nghèo có được cái tết đầm ấm hơn.

IMG20210126134517
Trao 500 suất quà đến bà con nghèo tỉnh Hậu Giang

Mỗi phần trao tặng đến bà con Hậu Giang là sự đóng góp tích cực của từng thành viên trong Nhóm thiện nguyện “Chia sẻ - Sharing” của bà Mai Thị Hạnh, phu nhân Nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Trương Tấn Sang và Ban từ thiện Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh tài trợ. Chương trình đã tài trợ cho huyện Vị Thủy 200 phần, thành phố Vị Thanh 100 phần, huyện Phụng Hiệp 200 phần. Mỗi phần quà quà trị giá gần 900.000 đồng gồm gạo, mì, một số nhu yếu phẩm khác và tiền mặt 500.000đ.

Được sự kết nối của Cơ quan đại diện phía Nam Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Nhóm thiện nguyện “Chia sẻ - Sharing” đã đến Hậu Giang và thực hiện nhiều công trình phúc lợi xã hội, giúp đỡ bà con nghèo có cuộc sống tốt hơn. Năm 2019, Nhóm thiện nguyện “Chia sẻ - Sharing” đã trao tặng 200 giếng nước khoan cho các hộ dân tại huyện Long Mỹ trị giá 1 tỷ đồng. Tiếp theo đó là hàng loạt các hoạt động nhân đạo khác như tặng thùng nhựa chứa nước sạch cho bà con nghèo ở vùng bị ảnh hưởng hạn mặn, tặng nhà tình thương cho hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại phường Trà Lồng (TX. Long Mỹ).

Tại buổi trao quà, bà Nguyễn Thị Tranh chia sẻ: “Qua nhiều lần đến Hậu Giang, cảm nhận được những khó khăn của người dân Hậu Giang, chúng tôi mong muốn được chia sẻ phần nào khó khăn ấy bằng những phần quà tết ý nghĩa này. Nhóm Thiện nguyện “Chia sẻ - Sharing” sẽ đến thăm lại Hậu Giang, triển khai các chương trình an sinh xã hội giúp đỡ bà con nghèo có cuộc sống ổn định hơn”.

Chương trình trao quà Têt cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam Xuân Tân Sửu năm 2021 là một chương trình có ý nghĩa nhân văn, cao cả. Ở đây, thể hiện lòng yêu thương của những con người có tấm lòng nhân ái, san sẻ khó khăn vất vả đến những người yếu thế trong xã hội. Hội Chữ thập đỏ tỉnh sẽ luôn là cầu nối để đồng hành với các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân nhằm chăm lo giúp đỡ cho bà con nghèo Hậu Giang có được cái Tết yên vui, đầm ấm.

Thùy Linh