(NĐ&ĐS) - Tiếp tục chuyến công tác, trong 2 ngày 1-2/11, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã làm việc với tỉnh Quảng Trị, đồng thời hỗ trợ địa phương này gần 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả mưa bão.

Ngày 2/11, bà Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Hội CTĐ Việt Nam đã có buổi làm việc với ông Hoàng Nam – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị về tình hình mưa lũ của địa phương này.

Báo cáo với đoàn công tác, ông Nam cho biết, vừa qua tỉnh Quảng Trị liên tục phải chịu cảnh lũ chồng lũ, bão chồng bão gây thiệt hại rất lớn về người và tài sản.

Theo ông Nam, các đợt mưa lũ vừa qua cả tỉnh Quảng Trị đã có 50 người chết và mất tích, 35 người bị thương, 18 trường đến nay học sinh chưa thể đến trường, nhiều tuyến đường vẫn đang bị chia cắt. Bão lũ khiến toàn tỉnh thiệt hại hơn 2 nghìn tỷ đồng.

"Vấn đề trước mắt tỉnh sẽ tiếp tục hỗ trợ để người dân phục hồi sản xuất, đảm bảo sinh kế sau mưa lũ nhất là khi vụ mùa đông – xuân sắp đến, đảm bảo không để người dân nào phải chịu đói và không có chỗ ở", ông Nam cho biết. 

20201102_085431
Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị tiếp nhận số tiền hỗ trợ của Hội CTĐ Việt Nam và của nhà tài trợ

Sau khi nghe ông Nam báo cáo về tình hình mưa lũ, Chủ tịch Hội CTĐ Việt Nam chia sẻ sâu sắc những mất mát của tỉnh nhất là sự hy sinh của 22 liệt sĩ của Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337. Đồng thời cam kết hỗ trợ tỉnh những gì tốt nhất để tỉnh phục hồi sau bão lụt.

Đợt này, Hội CTĐ Việt Nam đã trao tặng cho tỉnh Quảng Trị 1,8 tỷ đồng tiền mặt và hàng hóa cứu trợ để tỉnh phân bổ đến những người dân đang gặp khó khăn sau bão.

Cũng trong sáng cùng ngày, đoàn công tác đến thăm và làm việc tại Hội CTĐ tỉnh Quảng Trị. Tại đây, đoàn đã lắng nghe những tâm tư nguyện vọng của các hội viên cũng như lãnh đạo Hội. Đa phần các hội viên đều mong muốn Trung ương hội hỗ trợ cho các địa phương các phương tiện cứu trợ mùa mưa bão như thuyền cứu hộ, phao cứu sinh. 

20201102_100430
Chủ tịch Hội CTĐ Việt Nam trao quà cho những hội viên khó khăn của Tỉnh hội Quảng Trị

Lãnh đạo Hội CTĐ Việt Nam đánh giá cao những đóng góp của các hội viên tỉnh hội Quảng Trị không ngại khó khăn để cứu dân trong khi thiên tai. Đồng thời cho biết trong thời gian tới Trung ương Hội sẽ hỗ trợ tỉnh 3 chiếc thuyền cứu hộ để phục vụ công tác cứu trợ. 

20201102_112053
50 suất quà đã được Trung ương Hội trao cho người dân khó khăn của xã Vĩnh Chấp

Cũng trong buổi làm việc, sáng ngày 2/11, lãnh đạo Trung ương Hội cùng với Tỉnh hội Quảng Trị đã trao quà cho các hội viên khó khăn của hội, cùng với  50 suất quà cho người dân gặp khó khăn do mưa bão tại xã Vĩnh Chấp – huyện Vĩnh Linh.

Trước đó, vào ngày 1/11, đoàn công tác cũng đã trao 5 suất quà (1 triệu đồng mỗi suất) cho 5 hộ dân tại xã Hải Phong – huyện Hải Lăng (Quảng Trị), đồng thời tổ chức cấp nước sạch cho người dân ở đây. 

20201101_144903
Tổ chức cấp phát nước sạch cho người dân tại xã Hải phong - huyện Hải Lăng ngày 1/11
20201101_141032
5 suất quà đã được đoàn công tác gửi đến những hộ gia đình khó khăn tại xã Hải Phong vào chiều 1/11.
Đình Duy