(NĐ&ĐS) - Trong những ngày giáp tết, mô hình “Chợ nhân đạo” tại An Giang đã mang đến cho người nghèo, người vô gia cư sự sẻ chia đầy nghĩa tình, ấm áp.

Đây là lần thứ 2, Hội Chữ thập đỏ tỉnh An Giang tổ chức “Chợ Nhân đạo” hỗ trợ lương thực, thực phẩm để người dân vượt qua khó khăn.

Trong phiên “Chợ Nhân đạo”, người mua và người bán không sử dụng tiền mặt mà chỉ giao dịch bằng phiếu mua hàng với những nụ cười ấm áp tình người, những nụ cười của sự đồng cảm, sẻ chia trong mùa dịch Covid-19.

chonhandaoan giang
Cán bộ CTĐ giúp người dân chọn hàng hóa

Chia sẻ về ý nghĩa của phiên chợ, ông Huỳnh Thanh Ngọc, Phó Chủ tịch CTĐ An Giang cho biết: “Hội CTĐ tỉnh tổ chức Chợ Nhân đạo nhằm cung cấp các mặt hàng lương thực, nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân. Đợt này, Hội tổ chức cho người dân 4 huyện: Long xuyên, Châu Thành, Chợ Mới và Thoại Sơn”. 

Dù dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng gian hàng chợ nhân đạo ở tỉnh An Giang bố trí đầy đủ khoảng 20 mặt hàng. Những người được mời cầm phiếu đến mỗi gian hàng tùy thích lựa chọn đồ ăn thức uống cần thiết có giá trị từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng.

an giang
An Giang đã ưu tiên chọn nhóm lao động tự do, người khuyết tật để hưởng lợi từ phiên chợ Nhân đạo

Anh Nguyễn Văn Sị ở ấp Tây Khánh 8, phường Mỹ Hòa, TP Long Xuyên bị mù lòa, vợ đi bán vé số, là một trong số hộ nghèo được cấp phiếu mua hàng. Anh Sị rất vui khi tết này gia đình có thêm những thứ cần thiết bổ sung cho bữa ăn gia đình.

 Không ồn ào nhộn nhịp, những món quà xuân đã gửi gắm tình cảm, sự quan tâm, động viên đối với những người nghèo vượt qua giai đoạn khó khăn, giúp họ có niềm vui hơn cùng gia đình trong những ngày tết sum vầy.

Ông Phạm Văn Lộc, người dân ở phường Mỹ Phước, TP Long Xuyên nói: “Gia đình tôi mấy năm nay rất khó khăn, con thì bị bại não. Năm nay có chợ nhân đạo, tôi được mời tới đây lựa chọn những món hàng không phải trả tiền về vui tết, tôi thấy phấn khởi lắm”.

Mô hình Chợ Nhân đạo được Trung ương Hội CTÐ Việt Nam triển khai tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước nhằm hỗ trợ những người bị giảm thu nhập do đại dịch Covid-19, trong đó An Giang đã ưu tiên chọn nhóm lao động tự do, người khuyết tật để sẻ chia bằng sự chung tay đóng góp của nhiều tổ chức, nhà hảo tâm với hàng hóa chất lượng.

Hạnh Phúc