(NĐ&ĐS) - Mặc dù bị dẫn trước từ rất sớm, nhưng hai bàn thắng của Tiến Linh đã giúp U22 Việt Nam san bằng tỉ số, qua đó kết thúc vòng bảng ở vị trí đứng đầu, và sẽ gặp U22 Campuchia ở bán kết SEA Games.

Bước vào trận đấu cuối cùng của vòng bảng, U22 Thái Lan bắt buộc phải thắng cách biệt 2 bàn mới có cơ hội đi tiếp. Thế nhưng chính U22 Việt Nam mới là đội chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Tuy nhiên, sai lầm của thủ thành Văn Toản đã khiến cục diện trận đấu thay đổi hoàn toàn. Sau tình huống chuyền bóng về của Văn Hậu, Văn Toản phá bóng thiếu bình tĩnh trúng vào tiền đạo Supachai bên phía Thái Lan và khiến bóng bật vào lưới trống.

Phải nhận bàn thua đáng tiếc từ sớm đã khiến cho tâm lý hàng phòng ngự của U22 Việt Nam bị ảnh hưởng. Đến phút thứ 11 trận đấu, tận dụng sự sai lầm từ hậu vệ và thủ môn Văn Toản, tiền đạo Suphanat dễ dàng dứt điểm vào khung thành đã bỏ trống ghi bàn thắng nhân đôi cách biệt cho Thái Lan. Tỷ số này nếu được giữ hết trận thì U22 Thái Lan sẽ đi tiếp còn U22 Việt Nam gần như chắc chắn bị loại nếu U22 Indonesia thắng U22 Lào.

S__52994065
U22 Thái Lan dẫn trước 2 bàn và gây khó khăn cho U22 Việt Nam. Ảnh: Siam Sport

Rất may cho U22 Việt Nam là đến phút thi đấu thứ 15, Tiến Linh đã có pha xâm nhập vòng cấm nhận đường chuyền của Thanh Thịnh đánh đầu rút ngắn tỷ số cho đội nhà. Bàn thắng quá quan trọng của Tiến Linh đã giúp cho U22 Việt Nam thi đấu tự tin trở lại.

Điều bất ngờ đã xảy ra khi HLV Park Hang Seo tung Hà Đức Chinh vào thay Hồ Tấn Tài để đá với 2 tiền đạo. Một sự thay đổi hợp lý bởi ở các trận đấu trước đó, U22 Việt Nam thường kiểm soát thế trận tốt hơn khi cùng lúc có mặt Tiến Linh và Hà Đức Chinh trên hàng công.

Kể từ đây, hai đội chơi bóng chặt chẽ và cố gắng tìm kiếm những sai lầm nơi hàng thủ đối phương. U22 Việt Nam với sở trường từ những pha bóng cố định đã gây không ít sóng gió cho khung thành Thái Lan trong hiệp 1.

Bước vào hiệp 2, ông Park Hang Seo tiếp tục thay đổi nhân sự. Triệu Việt Hưng được cho ra nghỉ, người vào thay anh là trung vệ Đức Chiến. U22 Việt Nam tiếp tục thi đấu chủ động kiểm soát bóng tốt hơn so với đối thủ.

394fddcdf2d20b8c52c3-157553411-4518-2073-1575534184_680x0
Sự toả sáng của Tiến Linh đã giúp U22 Việt Nam san bằng tỉ số, qua đó kết thúc vòng bảng ở ngôi đầu. Ảnh: VnExpress

Sự thanh thoát của tiền vệ Hoàng Đức đã mang về cho cơ hội gỡ hòa cho U22 Việt Nam ở phút 65. Sau một loạt pha xử lý kỹ thuật, cầu thủ của Viettel đã thực hiện đường chuyển cho Tiến Linh buộc hậu vệ Thái Lan phải phạm lỗi với anh trong vòng cấm. U22 Việt Nam được hưởng một quả phạt 11m nhưng đáng tiếc là Tấn Sinh đã thực hiện không thành công. Trọng tài chính trận đấu đã cho rằng thủ môn Thái Lan đã di chuyển trước khi Tấn Sinh sút bóng nên cho các cầu thủ U22 Việt Nam thực hiện lại cú sút penalty. Và lần này Tiến Linh đã không mắc sai lầm thực hiện thành công mang về bàn gỡ cho U22 Việt Nam.

Tỷ số hòa 2-2 tạm thời buộc U22 Thái Lan phải ghi được 2 bàn thắng trong những phút còn lại mới có cơ hội đi tiếp. Một nhiệm vụ quá khó cho các cầu thủ “Xứ chùa vàng”. U22 Việt Nam sau khi có bàn gỡ đã chơi càng tự tin và gần như không để cho các cầu thủ Thái Lan cơ hội nâng tỷ số.

S__52994081
U22 Việt Nam chơi chặt chẽ ở những phút cuối trận khiến những nỗ lực của "Voi chiến" bất thành. Ảnh: Siam Sport

Chung cuộc U22 Việt Nam hòa U22 Thái Lan với tỷ số 2-2 và với kết quả này, U22 Việt Nam đã giành quyền đi tiếp với tư cách nhất bảng B khi có được 13 điểm. Ở trận đấu cùng giờ, U22 Indonesia đã có chiến thắng 3-0 trước U22 Lào. Như vậy, tại bán kết, U22 Việt Nam sẽ gặp U22 Campuchia, trong khi U22 Indonesia sẽ phải chạm trán đội nhất bảng A U22 Myanmar.

T.N