(NĐ&ĐS) - Trái với nhận định trước trận đấu, Djokovic đã nhanh chóng đánh bại Medvedev sau 3 set trắng, qua đó có lần thứ 9 đăng quang tại Úc Mở rộng.

Bước vào set đấu đầu tiên, cả hai tay vợt đều chứng tỏ được đẳng cấp của mình. Djokovic dễ dàng nới rộng tỉ số lên 3-0 bằng một game thắng trắng. Sau khi rút ngắn tỉ số xuống 1-3, Medvedev đã đáp trả tốt ở game 4, Djokovic đã có những pha bóng không chính xác. Liên tục bỏ nhỏ không thành công, Nole đã để đối thủ đòi break thành công. Medvedev nhanh chóng san hòa 3-3 với một game giao bóng thắng trắng.

Tuy nhiên đẳng cấp của mình đã giúp cho Djokovic tận dụng thành công cơ hội để có được break để kết thúc set 1 với chiến thắng 7-5.

Sang set 2, Medvedev có break trước nhưng lại mắc những sai lầm liên tiếp ở các game sau đó để Djokovic dẫn lại 4-1. Sự bất lực của Medvedev lên đến đỉnh điểm khi anh mắc lỗi giao bóng kép và thua luôn game quan trọng ở set 2, qua đó thua chung cuộc 6-2 trong set này.

60323-e-22-cbf-91-1613905453973
Djokovic giành cúp vô địch Úc Mở rộng 2021

Sang set 3, tâm lý vội vàng khiến Medvedev đã không còn chính xác trong những quyết định của mình. Nhanh chóng gia tăng tỉ số lên 3-0, Djokovic đã bất chấp mọi nỗ lực bám đuổi của đối phương liên tục tạo khoảng cách ba game.

Sau khi Djokovic gia tăng tỷ số lên 5-2, Medvedev đã gặp áp lực lớn trong game 8. Tay vợt người Nga đã đánh ra ngoài để Djokovic đối diện với một Championship point, Nole đã tự mình kết thúc trận đấu bằng một tình huống lên lưới thành công. Djokovic thắng 6-2 ở set ba.

Chung cuộc, Nole đã giành chiến thắng với tỷ số cac set lần lượt là 7-5, 6-2, 6-2 qua đó đăng quang chức vô địch Australian Open 2021. Đây cũng là danh hiệu thứ 9 của Nole tại Australian Open giúp anh có được 18 danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp, chỉ còn kém Nadal và Federer đúng 2 danh hiệu. 

P.V (t/h)