(NĐ&ĐS) – Một sản phụ sau khi sử dụng dịch vụ sinh sản trọn gói tại Bệnh viện Việt - Pháp Hà Nội không may đã tử vong. Nguyên nhân ban đầu được nhận định là sản phụ bị rối loạn đông máu sau sinh.

Trước đó, vào ngày 4/11, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về sản phụ 24 tuổi đang trong cơn nguy kịch sau khi sử dụng dịch vụ sinh sản trọn gói tại Bệnh viện Việt - Pháp với nội dung: "Con gái tôi sử dụng dịch vụ 'sinh sản trọn gói' ở Bệnh viện Việt - Pháp, bị mất nhiều máu sau sinh, hiện đang trong tình trạng thập tử nhất sinh. Ai có cách gì cứu cháu không? Xin được đội ơn rất nhiều".

bv
Bệnh viện Việt – Pháp Hà Nội

Sau khi tìm hiểu được biết, sản phụ sinh thường vào khoảng 11h ngày 2/11. Sau đó, gia đình phát hiện sản phụ bị ra máu nhiều và báo bác sĩ trực của bệnh viện. Tuy nhiên, do máu ra quá nhiều nên sản phụ đã tử vong vào ngày 4/11.

Sau khi sự việc được chia sẻ đã nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận. Ngay lập tức, vào ngày 5/11, Vụ Sức khỏe Bà mẹ trẻ em – Bộ Y tế đã phát đi Công văn khẩn gửi Bệnh viện Việt - Pháp.

Bộ Y tế yêu cầu phía Bệnh viện kiểm tra xác minh sự việc và gửi báo cáo nhanh quá trình theo dõi, chăm sóc, xử lý của Bệnh viện đối với sản phụ N.Q.P về Bộ Y tế để báo cáo lãnh đạo Bộ.

tinyte
Công văn khẩn của Vụ Sức khỏe Bà mẹ trẻ em – Bộ Y tế

 

Khẩn trương thành lập Hội đồng chuyên môn theo quy định của Luật khám bệnh, chữa bệnh đánh giá quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí đối với sản phụ P. Thông báo kết luận của Hội đồng chuyên môn tới gia đình sản phụ và các cơ quan truyền thông đại chúng.

Xử lý nghiêm các tập thể và cá nhân nếu phát hiện có sai phạm về chuyên môn, tinh thần, thái độ phục vụ và đạo đức nghề nghiệp theo quy định hiện hành.

Riêng về thông tin bỏ mặc sản phụ nhiều giờ sau sinh được lan truyền trên mạng xã hội, phía Bệnh viện Việt - Pháp đã bác bỏ điều này.

Phía Bệnh viện Việt - Pháp cho biết, hiện tại, tình hình sức khoẻ của trẻ sơ sinh ổn định. Bé đang được các bác sĩ chăm sóc tại viện.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về sự việc.

Tuấn Anh