(NĐ&ĐS) - Ngày 22/11, tại Hà Nội, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Viện Huyết học truyền máu Trung ương và Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức “Ngày hội hiến máu nhân đạo – Festival Trái tim nhân ái” năm 2020.

IMG_20201122_160811
Các tình nguyện viên hiến máu tại Ngày hội

Tham dự "Ngày Hội hiến máu nhân đạo" có khoảng 300 tình nguyện viên Câu lạc bộ 25 trực thuộc Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và đông đảo cán bộ, nhân viên và tình nguyện viên, cơ quan, doanh nghiệp, đối tác của Hội tham gia đăng ký hiến máu nhân đạo, dự kiến tiếp nhận 200 đơn vị máu.

Ông Trần Quốc Hùng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết, từ đầu năm  đến nay, toàn quốc đã vận động tiếp nhận trên 1,2 triệu đơn vị máu, về cơ bản đáp ứng đủ máu cho cấp cứu, điều trị người bệnh tại các địa phương trong bối cảnh ứng phó với dịch bệnh Covid- 19.

"Đạt được những kết quả đó, là sự đóng góp nỗ lực của toàn hệ thống Hội Chữ thập đỏ các cấp và có sự đóng góp rất đáng ghi nhận, biểu dương đối với cán bộ, nhân viên, tình nguyện viên các Câu lạc bộ; đối tác của Hội và đặc biệt là Câu lạc bộ 25 thuộc hệ thống Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trên khắp cả nước", ông Hùng khẳng định. 

IMG_20201122_160820
“Ngày hội hiến máu nhân đạo – Festival Trái tim nhân ái” năm 2020 dự kiến tiếp nhận 200 đơn vị máu

“Tuy lượng máu tiếp nhận được những năm gần đây ngày càng tăng, năm sau luôn cao hơn năm trước về số lượng và chất lượng, nhưng mới đáp ứng khoảng 75% nhu cầu máu cho cấp cứu và điều trị người bệnh (theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới thì hàng năm nước ta cần khoảng hơn 1,8 triệu đơn vị máu, tương đương với 2% dân số hiến máu). Tình trạng thiếu máu vẫn còn xảy ra ở một số địa phương, đặc biệt vào dịp Tết và dịp Hè hàng năm; thời điểm diễn biến phức tạp của dịch bệnh; thiên tai, thảm họa. Như vậy, còn rất nhiều người bệnh luôn mong chờ những giọt máu nghĩa tình của những người tình nguyện như chúng ta, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh, thiên tai, thảm họa tiếp tục diễn biến phức tạp trong thời gian tới”, Phó Chủ tịch Hùng chia sẻ.

“Ngày hội hiến máu nhân đạo - Festival trái tim nhân ái” năm 2020 là hoạt động thường niên của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong khuôn khổ “Chương trình tình nguyện hiến máu nhân đạo”, góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu cho cấp cứu và điều trị người bệnh vào dịp cuối năm. Đây cũng là hoạt động chào mừng kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946 - 23/11/2020) và thành công Đại hội Thi đua yêu nước Hội Chữ thập đỏ Việt Nam lần thứ V.

Lã Hằng