(NĐ&ĐS) - Trong hai ngày 5-6/12, tại tỉnh Thừa Thiên Huế, Cụm thi đua số 4 các tỉnh Bắc Trung Bộ đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ (CTĐ) năm 2019, xác định nhiệm vụ trọng tâm năm 2020.

6 tỉnh, thành trong Cụm thi đua Hội Chữ thập đỏ các tỉnh Bắc Trung Bộ gồm: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.

H_i ngh_ giao ban c_m thi ­ua H_i Ch_ th_p ­_ cßc t_nh C_m B_c Trung B_ nÒm 2019 -2
Toàn cảnh Hội nghị

Trong năm 2019, Hội CTĐ các tỉnh trong Cụm thi đua đã làm tốt công tác củng cố và phát triển tổ chức Hội, gắn với tổ chức đánh giá kết quả 5 năm thực hiện Nghị quyết 28 của Ban Chấp hành Trung ương Hội về xây dựng tổ chức Hội cơ sở vững mạnh.

Đến nay, toàn Cụm có 2.128 tổ chức Hội cơ sở, với 442.579 Hội viên và 39.001 Tình nguyện viên. Các đơn vị Hội Chữ thập đỏ trong cụm đã phát động nhiều phong trào và thực hiện tốt các công tác hỗ trợ nhân đạo xã hội, kết quả các hoạt động đều đạt và vượt mức chỉ tiêu đề ra, điển hình như: Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Tết Kỷ Hợi, các cấp Hội trong cụm đã làm tốt hoạt động tuyên truyền và vận động nguồn lực, thông qua phong trào đã trao tặng 300.263 suất quà cho các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nạn nhân chất độc da cam với tổng trị giá đạt 119 tỷ 837 triệu đồng; tổ chức khám bệnh cấp thuốc miễn phí, mổ mắt, thay thủy tinh thể miễn phí cho 87.415 đối tượng nghèo với tổng trị giá trên 9 tỷ đồng; tích cực tổ chức tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện, qua việc tổ chức 364 sự kiện và các đợt hiến máu tình nguyện theo kế hoạch, toàn cụm đã tiếp nhận được 108.878 đơn vị máu với tổng giá trị đạt 20 tỷ 910 triệu đồng, điển hình các đơn vị vượt chỉ tiêu được giao như: Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Bình, TT Huế.

trao nhÓ giao ban c_m
Trao nhà nhân đạo cho hộ bà Lê Thị Thiêm

Song song với việc xác định các nhiệm vụ trọng tâm đó là tập trung rà soát nâng cao hiệu quả quản lý và chất lượng Hội viên, Tình nguyện viên; tiếp tục đẩy mạnh các phong trào, cuộc vận động của T.Ư Hội và của các tỉnh Hội, phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu đề ra... các đại biểu cũng đã thảo luận, cho ý kiến đóng góp để đưa ra những giải pháp giúp hoạt động của Cụm có kết quả tốt.

Phát biểu tại hội nghị, ông  Phan Xuân Toàn - UVTV - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy TT Huế đánh giá cao hiệu quả hoạt động của các cấp Hội Chữ thập đỏ Cụm thi đua các tỉnh Bắc Trung Bộ đã góp phần tích cực cùng hệ thống chính trị thực hiện công tác bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo ổn định cuộc sống của người dân và tham gia các hoạt động đối ngoại nhân dân. Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy trân trọng cảm ơn T.Ư Hội CTĐ Việt Nam đã quan tâm, tạo điều kiện để phong trào CTĐ TT Huế những năm qua không ngừng phát triển. Ông Toàn cũng cảm ơn Ban Thường vụ Hội CTĐ các cấp Bắc Trung Bộ đã đồng hành cùng phong trào CTĐ TT Huế và mong muốn tiếp tục đón nhận sự quan tâm, hỗ trợ từ các đơn vị trong thời gian tới để Hội CTĐ TT Huế hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Nhân dịp này,  đại biểu Cụm thi đua Hội Chữ thập đỏ các tỉnh Bắc Trung Bộ đã tham dự lễ bàn giao căn nhà Chữ thập đỏ do Hội CTĐ các tỉnh trong Cụm hỗ trợ với số tiền 60 triệu đồng, cho gia đình bà Lê Thị Thiêm, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại thôn An Hà, xã Lộc Hoà, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.          

Tường Vi