(NĐ&ĐS) - Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hải Dương tổ chức Hội nghị Điển hình tiên tiến lần thứ IV, giai đoạn 2020-2025, ngày 8/7, nhằm tôn vinh, khen thưởng 92 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến.

Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có bà Nguyễn Thị Xuân Thu - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội CTĐ Việt Nam và ông Nguyễn Mạnh Hiển - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch danh dự Hội CTĐ tỉnh Hải Dương.

hai-duong-1-4
Bà Nguyễn Thị Xuân Thu trao Bằng khen cho 27 tập thể tiên tiến.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, bà Nguyễn Thị Xuân Thu - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội CTĐ Việt Nam biểu dương Hội CTĐ Hải Dương có những mô hình hoạt động hay, cách làm sáng tạo đã được nhân rộng và được nhiều cấp Hội CTĐ trong cả nước nghiên cứu, học tập. Tiêu biểu như Chốt điểm sơ cấp cứu TNGT, Nồi cháo Nhân đạo, Xây nhà CTĐ tặng hộ nghèo, xây dựng Nông thôn mới...

“Tôi xin biểu dương và chúc mừng những kết quả đã đạt được của CTĐ Hải Dương, đặc biệt chúc mừng những điển hình tiên tiến, những cá nhân tiêu biểu xuất sắc đại diện cho hàng ngàn cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên tiêu biểu của tỉnh đã chia sẻ và dành hết tâm lực vì những người có hoàn cảnh khó khăn” - bà Nguyễn Thị Xuân Thu nói.

hai-duong-1
Bà Nguyễn Thị Xuân Thu – Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội CTĐ Việt Nam, phát biểu chỉ đạo.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Thế – Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Hải Dương, chia sẻ:  “Hội nghị điển hình tiên tiến Chữ thập đỏ tỉnh Hải Dương, là dịp để chúng ta biểu dương, tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua; khơi dậy, cổ vũ sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, phát huy truyền thống yêu quê hương, đất nước; đồng thời, tổng kết, rút ra bài học kinh nghiệm về đổi mới nội dung, hình thức tổ chức phong trào thi đua của Hội ngày càng thực chất, hiệu quả...”.

5 năm qua, hàng nghìn tập thể, tổ chức, cá nhân, tình nguyện viên đã không ngừng phấn đấu, thi đua lao động sáng tạo, nhiều điển hình tiên tiến, nhiều tấm gương tiêu biểu đã xuất hiện, có ảnh hưởng tích cực trong toàn hệ thống Hội, góp phần thực hiện có hiệu quả phong trào học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và phong trào thi đua làm nhiều việc tốt.

Các cấp Hội tích cực, chủ động tham mưu, nâng cao chất lượng toàn diện các hoạt động, các phong trào của Hội ngày càng thực chất; phát huy vai trò nòng cốt, cầu nối trong hoạt động nhân đạo; vị thế, hình ảnh, uy tín của Hội trước Đảng, nhà nước và nhân dân ngày càng được khẳng định, Hội thực sự là cánh tay đắc lực, quan trọng của các cấp uỷ Đảng, chính quyền trong công tác nhân đạo, được nhân dân ghi nhận và hết lòng ủng hộ.

hai-duong-12
Ông Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Bằng khen cho 24 cá nhân điển hình tiên tiến.

92 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến được tôn vinh đợt này là những cán bộ Hội cơ sở tiêu biểu, những người “ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng”, thường xuyên kêu gọi hỗ trợ, giúp đỡ những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương một cách đầy tâm huyết và tự nguyện.

Đó là những đoàn viên, thanh niên, sinh viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện, luôn tích cực tuyên truyền, vận động và tham gia hiến máu cứu người, trong số họ, nhiều người đã hiến máu đến vài chục lần.

Đó là những người lao động bình dị, cuộc sống còn rất khó khăn vẫn luôn mở lòng, chung tay tương trợ, tìm cách giúp đỡ những người nghèo hơn mình.

Đó là những hội viên tiêu biểu tự mở các lớp đào tạo, dạy nghề miễn phí, tạo việc làm cho người khuyết tật, họ luôn tâm huyết, trăn trở tìm cách giúp đỡ những người kém may mắn trong cộng đồng. Đó là những tình nguyện viên tiêu biểu tại các chốt, điểm sơ cấp cứu CTĐ, luôn kịp thời giúp đỡ những nạn nhân khi tham gia giao thông.

Đó là những tổ chức, doanh nghiệp, các câu lạc bộ thiện nguyện và cá nhân hảo tâm luôn biết sẻ chia, quan tâm, thể hiện trách nhiệm cao đối với cộng đồng, đã xây tặng những ngôi nhà, trao những con bò sinh sản, hỗ trợ sinh kế cho người nghèo, trợ cấp đột xuất, phát cháo miễn phí cho hàng nghìn lượt đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nhân nghèo; trao tặng xe đạp và những suất học bổng ý nghĩa giúp học sinh vượt khó vươn lên…

hai-duong-1-6
Ông Lương Văn Cầu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 10 cá nhân điển hình tiên tiến.

Tại Hội nghị, ông Lương Văn Cầu - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đầy tự hào về những con người Hải Dương với ý chí vươn lên, năng động, sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn, cống hiến cho công tác Hội và phong trào CTĐ tỉnh Hải Dương.

“Chúng ta thực sự xúc động trước những tấm gương tận tụy hết mình; trước những tấm lòng nhân hậu, nghĩa cử cao đẹp vì cộng đồng của biết bao tấm gương điển hình tiên tiến đang có mặt ở đây, hay đang lặng lẽ cống hiến hết mình nơi góc phố, ngõ xóm…để chúng ta thấy được một xã hội ngày càng tốt đẹp hơn!” ông Cầu chia sẻ.

hai-duong-3
Bà Nguyễn Thị Xuân Thu – Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội CTĐ Việt Nam trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp nhân đạo cho các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Hải Dương.

Tại Hội nghị, bà Nguyễn Thị Xuân Thu – Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội CTĐ Việt Nam trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo”- phần thưởng cao quý nhất của Ban Chấp hành T.Ư Hội CTĐ Việt Nam cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hải Dương vì đã có những đóng góp xuất sắc trong hoạt động nhân đạo tại tỉnh nhà.

 

hai-duong-1-5
Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích - UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 5 tập thể và 10 cá nhân điển hình.

Ban Chấp hành Trung ương Hội CTĐ Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 27 tập thể và 50 cá nhân thuộc tỉnh Hải Dương, vì đã có thành tích xuất sắc trong Phong trào Thi đua yêu nước của Hội, giai đoạn 2015-2020.

Dịp này, UBND tỉnh cũng tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong Phong trào Thi đua yêu nước Hội CTĐ tỉnh Hải Dương, giai đoạn 2015-2020.

Phương Thảo