(NĐ&ĐS) - Sáng 16/1, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc đã đến thăm, trao quà Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam tại tỉnh Bắc Kạn. Tham gia đoàn có Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, bà Trần Thị Hồng An.

Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc đánh giá, Bắc Kạn tuy là tỉnh nghèo nhưng trong năm vừa qua cũng có nhiều cố gắng. Hầu hết các chỉ tiêu kinh tế xã hội của tỉnh đều đạt vượt mức, đó là tiền đề rất tốt để hoàn thành mục tiêu Đại hội Đảng bộ tỉnh Bắc Kạn đề ra, công tác xoá đói giảm nghèo đã đạt nhiều thành tích.

DSC_5380
Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc phát biểu tại buổi trao quà

Ông Phan Đình Trạc cho biết, Đảng và Nhà nước đang chủ trương phát triển mạnh và bền vững về kinh tế để có thêm nhiều nguồn lực cho vùng sâu, vùng xa như ở Bắc Kạn. Hiện nay nhà nước có chương trình mục tiêu quốc gia xoá đói giảm nghèo bền vững, chương trình Xây dựng nông thôn mới, chương trình Phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030... Đây là hành động thực tế để Đảng và Nhà nước ta rút ngắn khoảng cách phát triển giữa đồng bào dân tộc thiểu số miền núi với đồng bằng, miền xuôi ở thành phố, thành thị.

Bên cạnh việc ưu tiên phát triển kinh tế, Đảng và Nhà nước cũng dành sự quan tâm đến an sinh xã hội, bao gồm hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, những gia đình nghèo, những gia đình chính sách. Với sự góp sức của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cùng với cán bộ công chức, viên chức Ban Nội chính Trung ương đã thăm, chúc tết và tặng quà cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam tại hai xã Côn Minh và Quan Phong tại huyện Na Rì.

Nhân dịp năm mới, thay mặt các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Trưởng ban Nội chính Trung ương kính chúc bà con một năm mới mạnh khoẻ, hạnh phúc và tiếp tục nỗ lực phấn đấu để chúng ta giảm nghèo, phấn đấu tiến tới không còn hộ nghèo.

DSC_5609
Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc cùng với Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam Trần Thị Hồng An tặng quà cho các hộ nghèo

Tại đây, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc cùng với Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Trần Thị Hồng An đã trao quà Tết cho 100 hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam; tặng 20 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó tại hai xã Côn Minh và Quang Phong (Na Rì).

DSC_5407
100 suất quà Tết vì người nghèo được trao tại tỉnh Bắc Kạn
DSC_5469
Đoàn công tác tặng 20 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó

Ngoài ra, đoàn công tác cũng đã tới tận nhà thăm hỏi, tặng quà gia đình liệt sĩ Hà Thị Thanh (Tổ 9, phường Nguyễn Thị Minh Khai, thành phố Bắc Kạn); Mẹ Việt Nam Anh hùng Vũ Thị Nhim (xã Cao Kỳ, huyện Chợ Mới).

DSC_5336
Đoàn công tác thăm hỏi, tặng quà gia đình liệt sĩ Hà Thị Thanh (Tổ 9, phường Nguyễn Thị Minh Khai, thành phố Bắc Kạn).

Hoạt động này nằm trong chương trình “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Canh Tý 2020 do Trung ương Hội Chữ thập đỏ phát động với mục tiêu vận động ít nhất 1,5 triệu suất quà cho các hộ nghèo, hộ gia đình có người nhiễm chất độc da cam, hộ bị ảnh hưởng bởi thiên tai trong năm 2019, hộ gia đình chính sách và cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp đón Xuân Canh Tý – 2020.

Những món quà Tết được trao đi chính là những thông điệp nhân ái, nghĩa tình, sẻ chia của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cùng các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm muốn gửi tới những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách được đón một cái Tết trọn vẹn đầy tình yêu thương của cộng đồng. 

Đức Long