(NĐ&ĐS) - 19h ngày 3/12, U22 Việt Nam sẽ có cuộc đối đầu với U22 Singapore, một chiến thắng sẽ giúp thầy trò Park Hang Seo tiến gần tới cánh cửa vào bán kết môn bóng đá nam SEA Games 30.

Chiến thắng nghẹt thở trước U22 Indonesia đã mở ra cơ hội cực lớn cho U22 Việt Nam để giành vé vào vòng bán kết môn bóng đá nam SEA Games 30. Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang Seo cần sớm quên đi những khoảnh khắc đẹp và hướng đến cuộc đọ sức với U22 Singapore. Nhiệm vụ của chúng ta đơn giản là phải thắng để có thể đảm bảo vị trí của mình.

Về cơ bản, U22 Singapore không phải đối thủ quá mạnh, không khó chịu như U22 Indonesia. Trong 3 trận đầu tiên, đội bóng đảo quốc sư tử chỉ có được duy nhất 1 điểm trong thế trận đôi công với U22 Lào. Còn lại, họ thua khá dễ dàng trước U22 Thái Lan và U22 Indonesia. Có thể nói, thầy trò HLV Fandi Ahmad chưa phải liều thuốc thử đủ sức nặng.

hoangduc-u22vietnam1
Một chiến thắng trước Singapore sẽ giúp thầy trò Park Hang Seo tiến gần hơn tới cánh cửa vào bán kết

Tuy nhiên, trên lý thuyết, U22 Singapore vẫn chưa bị loại. Họ buộc phải thắng ở trận đấu tối nay để níu giữ hy vọng. Trong thế cùng đường, thầy trò Fandi Ahmad vẫn có thể gây ra khó khăn cho U22 Việt Nam.

Đấy là lý do mà đoàn quân của HLV Park Hang Seo cần có sự thận trọng. Chúng ta đặt mục tiêu thắng Singapore, nhưng sẽ không bung toàn lực bởi đối thủ ở trận cuối cùng là U22 Thái Lan.

Một lối chơi từ tốn và một đội hình hợp lý có lẽ là điều mà HLV Park Hang Seo sẽ hướng đến. U22 Việt Nam sẽ chơi chặt chẽ nhất trong khả năng có thể, rồi dần dần tìm cách, tìm sơ hở để hạ Singapore, chứ chúng ta không dại đá ào ạt, đua sức với Singapore, rồi hụt hơi ở các trận đấu tiếp theo, được đánh giá là quan trọng hơn.

Về mặt nhân sự, khả năng sẽ có thêm một số vị trí được “xoay tua”, bởi ông Park vẫn cần cho các trụ cột được nghỉ ngơi, đồng thời vẫn cần chuẩn bị thêm nhân sự, đặt các cầu thủ dạng này vào tình trạng luôn sẵn sàng, để có thể sử dụng khi cần đến. 

Do Singapore không phải là đội mạnh, nên chỉ cần U22 Việt Nam không chủ quan, thiếu tôn trọng đối thủ, cũng như các cầu thủ tuân thủ ý đồ chiến thuật của HLV Park Hang Seo thì chúng ta sẽ thắng.

Tuyết Nghi