(NĐ&ĐS) - Ngày 24/9, tại xã Lộc Thạnh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ Thập đỏ Thành phố Hà Nội, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Phước phối hợp tổ chức chương trình "Chợ Nhân đạo" với chủ đề “Trăng sáng vùng biên”.

Đến dự Chợ Nhân đạo có bà Trần Thị Hồng An – Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, bà Trần Tuyết Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước.

ctd-binh-phuoc
Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ 110 triệu đồng để tặng quà cho 300 trẻ em nghèo và các hộ nghèo 4 xã biên giới huyện Lộc Ninh. Ảnh: Hội CTĐ TP Hà Nội

Chương trình Chợ Nhân đạo triển khai trong 2 ngày 24-25/9 tại nhà văn hóa xã Lộc Thạnh, huyện Lộc Ninh sẽ hỗ trợ 300 phiếu đổi hàng, tổ chức các "gian hàng 0 đồng" cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, ưu tiên nhóm gia đình có trẻ khuyết tật, trẻ mồ côi, bị ảnh hưởng kép bởi thiên tai và dịch bệnh, phụ nữ đơn thân, những người bán vé số, đối tượng lang thang cơ nhỡ tại 4 xã biên giới huyện Lộc Ninh (xã Lộc tấn, Lộc Hòa, Lộc Thạnh, Lộc An) với trị giá mỗi phần quà 514.000đ/1 phần quà và 3 tấn gạo được cấp miễn phí cho 300 hộ nghèo tại 4 xã biên giới huyện Lộc Ninh.

ctd
Các vị lãnh đạo tham quan Chợ Nhân đạo. Ảnh: Hội CTĐ TP Hà Nội

Phát biểu tại buổi lễ, bà Trần Thị Hồng An – Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đánh giá cao mô hình Chợ Nhân đạo do Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Phước tổ chức trong năm 2020, đặc biệt dịp này Chợ Nhân đạo với chủ đề “Trăng sáng vùng biên” tổ chức công phu từ khâu tổ chức và đặc biệt chọn đúng các đối tượng hưởng lợi là các em có hoàn cảnh khó khăn và các gia đình nghèo tại các xã biên giới huyện Lộc Ninh.

z2093328727906_fe5e4a75f98abb9c3dac6b6e6102df5c
Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tặng 10 suất học bổng cho 10 em học sinh vượt khó

Cũng nhân dịp này, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã hỗ trợ một phần nguồn lực trị giá 110 triệu đồng để tặng quà cho 300 trẻ em nghèo và các hộ nghèo 4 xã biên giới huyện Lộc Ninh. Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội hỗ trợ 50 triệu đồng xây dựng nhà nhân ái cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn xã Lộc An, huyện Lộc Ninh và tặng 10 suất học bổng (2.000.000đ/suất) cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập của xã Lộc Thạnh; UBND huyện Lộc Ninh hỗ trợ 30 triệu đồng xây dựng nhà nhân ái.

Bên cạnh đó, bà Nguyễn Thị Hồng Tươi – Phó Giám đốc Công ty TNHH SX TM – DV B58 tài trợ 50 triệu đồng để tặng quà cho 300 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương cũng hỗ trợ 3 tấn gạo cho bà con nghèo.

Tổng nguồn lực hỗ trợ cho bà con nghèo tại 4 xã biên giới huyện Lộc Ninh 260 triệu đồng.  

Cũng tại Chợ Nhân đạo, ông Nguyễn Tấn Hưng – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cảm ơn sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm đã đồng hành cùng với Tỉnh Hội chăm lo cho người nghèo trong thời gian qua.

“Chương trình được triển khai đợt này với nhiều hoạt động ý nghĩa như: Tặng học bổng cho học sinh nghèo học giỏi, tặng nhà chữ thập đỏ, tặng quà trung thu cho trẻ em nghèo, tặng đồ dùng học tập cho các em học sinh và tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, cấp gạo miễn phí tại cây ATM gạo… Đây là hoạt động thường xuyên của Hội Chữ thập đỏ tỉnh nhằm góp phần xóa đói giảm nghèo, ổn định cuộc sống cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, ông Nguyễn Tấn Hưng cho biết.

Hội CTĐ Bình Phước