(NĐ&ĐS) - Bệnh nhân 1291 ở tỉnh Quảng Bình được xác định tái dương tính với SARS-CoV-2 sau thời gian điều trị ở TP. HCM với nhiều lần có kết quả xét nghiệm âm tính.

pt2020-12-08-09-53-05Báo cáo nhanh của Sở Y tế Quảng Bình về trường hợp tái nhiễm SARS-CoV-2.

Ngày 8/12, Thông tin từ Sở Y tế tỉnh Quảng Bình cho biết, đã có kết quả xét nghiệm tái dương tính SARS-CoV-2 đối với trường hợp nam thanh niên từ TP. HCM về Quảng Bình.

Bệnh nhân được xác định là anh Đỗ Qúy Nh. (Sinh năm 2001, quê ở thôn Liêm Hóa 1, xã Trung Hóa, huyện Minh Hóa).

Theo Sở Y tế tỉnh Quảng Bình, anh Nh. nhập cảnh từ Rumani về sân bay Tân Sơn Nhất (TP. HCM) vào ngày ngày 8/11 và được cách ly tập trung; xét nghiệm kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Anh Nh. sau đó được nhập viện điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi, là bệnh nhân số 1291. Trong thời gian điều trị, bệnh nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm nhiều lần có kết quả âm tính.

Sau khi ra viện, anh Nh. bắt xe khách An Bình đi từ TP. HCM về chợ xã Trung Hóa, huyện Minh Hóa lúc 18 giờ ngày 4/12. Bệnh nhân 1291 sau đó đã đến Trạm Y tế để khai báo và được đo nhiệt độ 34.3 C°, sức khỏe bình thường.

Đến ngày 7/12, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với anh Nh. thì cho kết quả dương tính.

Lực lượng chức năng tức thời đưa bệnh nhân nhập viện điều trị; tổ chức cách ly tập trung và xét nghiệm các trường hợp F1.

Được biết, đi cùng chuyến xe với anh Nh. có 25 người khác. Trong đó có 5 người ở huyện Tuyên Hóa; 7 người ở huyện Bố Trạch; 3 người ở huyện Lệ Thủy; 1 người ở huyện Quảng Ninh; 1 người ở TP Đồng Hới.

Hiện, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Quảng Bình đã gửi mẫu của bệnh nhân đi Viện Pasteur Nha Trang để tiếp tục xét nghiệm, khoanh vùng và thực hiện các biện pháp dịch tễ.

Quốc Anh