(NĐ&ĐS) - Ngày 22/9, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Thuận tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ V, giai đoạn 2020 – 2025.

Đến dự và chỉ đạo hội nghị có ông Vũ Thanh Lưu, Phó Chủ tịch trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; ông Nguyễn Minh Tân, Phó Ban dân vận Tỉnh ủy Bình Thuận, cùng đại diện các sở, ban, ngành và 72 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến đại diện cho hơn 29.000 cán bộ, hội viên Hội Chữ thập đỏ trên toàn tỉnh.

5 năm qua, các cấp Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Thuận đã nỗ lực phấn đấu, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua trong công tác nhân đạo, thể hiện rõ vai trò nòng cốt, cầu nối và điều phối trong các hoạt động nhân đạo.

4
Toàn cảnh Hội nghị

Nhiều mô hình, phong trào điển hình ngày càng phát triển, góp phần thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước, xóa đói giảm nghèo, giúp người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, làm lan tỏa các giá trị nhân đạo tích cực trong cộng đồng xã hội. Tiêu biểu trong số đó là phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, vận động cứu trợ xã hội, chăm sóc sức khỏe nhân dân gắn với cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, hiến máu tình nguyện, chăm sóc sức khỏe,... Kết quả, giai đoạn 2015-2020, tổng trị giá các hoạt động của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Thuận đạt trên 270 tỷ đồng.

Phát huy những thành quả đã đạt được, trong giai đoạn tiếp theo, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Thuận tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để thu hút nguồn lực, nâng cao nhận thức cho người dân, cộng đồng để thúc đẩy, nâng cao hiệu quả công tác nhân đạo, hằng năm có hơn 85% đơn vị cấp huyện xếp loại xuất sắc, hoạt động nhân đạo – xã hội đạt trị giá 20 tỷ đồng, hiến máu đạt 4.500 đơn vị máu,...

Phát biểu tại hội nghị, ông Vũ Thanh Lưu - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam biểu dương tinh thần thi đua yêu nước và những kết quả đạt được trong thực hiện các phong trào thi đua của các cấp Hội Chữ thập đỏ 5 năm qua.

Phó Chủ tịch Trung ương Hội đề nghị Tỉnh Hội tiếp tục củng cố, duy trì, phát huy thành tích, những bài học kinh nghiệm đúc kết trong thời gian qua; đẩy mạnh truyền thông, động viên các cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên tiếp tục học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, không ngừng nâng cao nhận thức về vai trò chữ thập đỏ trong công tác nhân đạo xã hội.

Bên cạnh đó, tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, phòng trào, chương trình cứu trợ khẩn cấp, phòng ngừa, ứng phó thảm họa và các chương trình nhân đạo khác do Trung ương Hội phát động;…

Tại Hội nghị, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tặng bằng khen cho 18 tập thể, 18 cá nhân, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng giấy khen cho 21 tập thể, 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 – 2020.

Lý Nam