(NĐ&ĐS) - 80 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020 được biểu dương khen thưởng, trong đó có cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Sáng ngày 9/9, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2020 – 2025 và tổng kết Phong trào Thi đua yêu nước giai đoạn 2015 – 2020. 

Tham dự có ông Nguyễn Hải Anh – Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội CTĐ Việt Nam, bà Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu.

thai-binh
 Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Lĩnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho cá nhân có thành tích xuất sắc.

Trong giai đoạn 2015 - 2020, các cấp Hội CTĐ tỉnh Thái Bình đã thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước nổi bật. Cụ thể như, phong trào“Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” vận động được 190.847 suất quà, trị giá 85,2 tỷ đồng;

Phong trào “Hiến máu tình nguyện” đã tuyên truyền, vận động cán bộ, công nhân, sinh viên và các tầng lớp nhân dân tổ chức 225 cuộc hiến máu, tiếp nhận 53.670 đơn vị máu, trị giá 51,416 tỷ đồng. Thành lập 36 câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống” với 1.600 thành viên để hiến máu trong trường hợp cấp cứu khẩn cấp, đảm bảo cứu chữa người bệnh, không để xảy ra tử vong hoặc phải chuyển lên tuyến trên do không có máu truyền.

Thực hiện Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, các cấp Hội CTĐ đã vận động các tổ chức, cá nhân và trích quỹ tặng hàng chục ngàn suất quà cho người nghèo, đối tượng đặc biệt khó khăn, tai nạn rủi ro, tặng quà cho ngư dân bám biển, bảo vệ biên giới biển, đảo;

thai-binh-1
Ông Nguyễn Hải Anh – Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội CTĐ Việt Nam tặng hoa chúc mừng Hội nghị.

Hỗ trợ suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo; Tặng xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật; tặng học bổng cho học sinh nghèo học giỏi; Bảo trợ thường xuyên 950 đối tượng có hoàn cảnh khó khăn 10kg gạo/tháng; Quyên góp đồng bào bị thiên tai trị giá hàng tỷ đồng, trao 450 con bò giống sinh sản cho các hộ nghèo;

Xây 294 ngôi nhà tình thương cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, xây dựng 50 công trình vệ sinh cho 50 trường học; Hỗ trợ 2.000 hộ nghèo lắp đặt hệ thống nước sạch trị giá 1,5 tỷ đồng; Vận động nhân dân, tình nguyện viên đóng góp trên 50.000 ngày công trị giá hàng chục tỷ đồng.

Phối hợp với Đài PT - TH tỉnh, Sở LĐ- TB & Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện chương trình "Tiếp sức đến trường", đã trao mỗi tuần 1 địa chỉ cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong tỉnh, xây 7 ngôi nhà tình thương cho 7 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và 2 công trình vệ sinh, 1 nhà ăn cho 2 trường học.

thai-binh-2
Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội CTĐ Việt Nam Nguyễn Hải Anh trao tặng Bằng khen của T.Ư Hội CTĐ Việt Nam cho các tập thể điển hình tiên tiến.

 

Thi đua thực hiện trong Công tác phòng ngừa ứng phó thảm họa, Tỉnh Hội đã trồng và bảo vệ 3.929 ha rừng ngập mặn ven biển và 50.000 khóm tre chắn sóng ven các triền sông; Tổ chức 190 lớp  tập huấn về biến đổi khí hậu cho 5.000 người dân của 20 xã ven biển, ven sông; Tổ chức 10 cuộc diễn tập phòng ngừa ứng phó thiên tai thảm họa cho 1.500 người; Thường xuyên kiểm tra các trang bị phương tiện phục vụ công tác cảnh báo sớm và ứng phó, cứu hộ khi có thiên tai xảy ra tại 20 xã, trị giá 1,124 tỷ đồng.

Công tác xây dựng quỹ nhân đạo của Hội CTĐ tỉnh có nhiều hình thức sáng tạo với tổng số tiền quỹ các cấp Hội quản lý trên 23 tỷ đồng.

Với những kết quả đạt được trong giai đoạn 2015- 2020, thông qua các phong trào, cuộc vận động, Tỉnh Hội Thái Bình đã khẳng rõ vai trò nòng cốt và tính chuyên nghiệp trong hoạt động nhân đạo. Giá trị nhân đạo tăng lên 195,037 tỷ đồng (tăng 30% so với giai đoạn trước). Phong trào CTĐ tỉnh Thái Bình đã đóng góp quan trọng vào sự phát triển lớn mạnh của Hội CTĐ Việt Nam và phong trào CTĐ và Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế, công tác an sinh xã hội và phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

thai-binh-3
Ông Nguyễn Hải Anh trao tặng Bằng khen của T.Ư Hội CTĐ Việt Nam cho các cá nhân điển hình tiên tiến.

 

Giai đoạn 2020 – 2025, các cấp Hội CTĐ trong tỉnh sẽ tiếp tục gắn chặt chẽ các phong trào thi đua với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nêu cao vai trò nòng cốt trong hoạt động nhân đạo. Hội CTĐ tỉnh đặt ra mục tiêu 100% các cấp Hội tham gia tổ chức các phong trào thi đua do Trung ương Hội CTĐ Việt Nam và địa phương, đơn vị phát động. Hàng năm, có trên 95% tổ chức Hội CTĐ các cấp hoàn thành tốt nhiệm vụ, 20% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội CTĐ Việt Nam Nguyễn Hải Anh và Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Lĩnh đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà các cấp Hội CTĐ đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, cũng đề nghị thời gian tới, các cấp Hội CTĐ trong tỉnh tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động nhân đạo theo hướng tập trung vào cơ sở, dựa vào cộng đồng; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phong trào thi đua bằng nhiều hình thức nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên và nhân dân tự nguyện tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện. Lan tỏa, nhân rộng các điển hình tiên tiến.

thai-binh-4
Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Lĩnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến.

 

Nhân dịp này, 80 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu giai đoạn 2015 – 2020 đã được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Trung ương Hội CTĐ Việt Nam và UBND tỉnh Thái Bình.

Công tác khen thưởng giai đoạn 2015-2020:

Năm 2015: Được T.Ư Hội CTĐ Việt Nam tặng 48 Kỷ niệm chương, và 147 Bằng khen. UBND tỉnh tặng 7 Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động nhân đạo và HMTN. Tỉnh Hội tặng 90 Giấy khen.

Năm 2016: T.Ư Hội CTĐ Việt Nam tặng 45 Kỷ niệm chương, 3 Cờ thi đua và 103 Bằng khen. Tỉnh ủy, HĐND, UBND, MTTQVN tỉnh tặng bức trướng với nội dung “Hội CTĐ tỉnh Đoàn kết, Năng động, Sáng tạo, nòng cốt trong sự nghiệp nhân đạo toàn dân”. UBND tỉnh tặng 6 Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động nhân đạo. Tỉnh Hội tặng 78 Giấy khen.

Năm 2017: T.Ư Hội CTĐ Việt Nam tặng 54 Kỷ niệm chương, 174 Bằng khen. UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 8 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động nhân đạo và HMTN. Tỉnh Hội tặng 136 Giấy khen.

Năm 2018: T.Ư Hội CTĐ Việt Nam tặng 43 Kỷ niệm chương, 131 Bằng khen. UBND tỉnh tặng 3 Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động nhân đạo. Tỉnh Hội tặng 98 Giấy khen.

Năm 2019: T.Ư Hội CTĐ Việt Nam tặng 41 Kỷ niệm chương, 1 Cờ thi đua và 112 Bằng khen. UBND tỉnh tặng 2 Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động nhân đạo. Tỉnh Hội tặng 99 Giấy khen.

VPT