(NĐ&ĐS) - Tổng giá trị huy động trong lễ phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2021 của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình đạt hơn 1 tỷ đồng.

Nhân Kỷ niệm 158 năm Ngày Chữ thập đỏ (CTĐ), Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế (8/5/1863 - 8/5/2021) và 131 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2021), ngày 28/4, tại trung tâm văn học huyện Minh Hóa, Hội CTĐ tỉnh phối hợp với Hội CTĐ huyện Minh Hóa tổ chức lễ phát động “Tháng Nhân đạo” và Hội Chợ Nhân đạo năm 2021. 

Tham dự buổi lễ, ông Lê Văn Bảo - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Hội Chữ thập đỏ tỉnh, lãnh đạo UBND huyện Minh Hóa và thường trực Hội CTĐ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

MH0.
Ông Lê Văn Bảo tặng quà cho hộ gia đình khó khăn tại huyện Minh Hoá

Tháng Nhân đạo năm 2021 với chủ đề "Vì một cộng đồng an toàn", được tổ chức từ ngày 1 - 31/5 trong đó có 02 tuần cao điểm từ ngày 8/5 đến ngày 19/5, với mục đích tăng cường các hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân, tiếp tục nâng cao nhận thức cho người dân về các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19; tăng cường vận động nguồn lực chung tay phòng chống dịch bệnh trong tình hình mới, hỗ trợ đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, nhất là các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

MH2
Ngân hàng Quân đội (MB) trao biển hỗ trợ các địa chỉ nhân đạo

Tại Quảng Bình, Tháng Nhân đạo năm nay được triển khai thực hiện với các chỉ tiêu phấn đấu cơ bản, gồm: toàn tỉnh có 5.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn được trợ giúp; mỗi huyện, thị xã, thành phố hỗ trợ 01 công trình nhân đạo trị giá 30 đến 50 triệu đồng và 02 địa chỉ nhân đạo; Hội CTĐ tỉnh vận động nguồn lực và phối hợp với các cơ quan, đơn vị xây dựng 10 ngôi nhà Chữ thập đỏ; Tuyên truyền trực tiếp và tư vấn cho 10.000 người về công tác hiến máu tình nguyện, vận động trên 1.500 người đăng ký hiến máu tình nguyện và tiếp nhận trên 1.000 đơn vị máu…

MH5
Bà Đỗ Thị Phước Thiện - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Đồng Nai trao tặng thuyền máy

Tại Lễ phát động, thực hiện Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với địa chỉ nhân đạo”, các cá nhân, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh đã tham gia hưởng ứng bằng các hình thức hỗ trợ thiết thực, như: trao quà trực tiếp, sửa chữa và xây dựng nhà CTĐ, trường học, nhà phao, trao thuyền cứu hộ… cho những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo trên địa bàn huyện Minh Hóa và các địa phương trong tỉnh.

Nhân dịp này, Hội CTĐ tỉnh tổ chức Hội Chợ nhân đạo với 300 phiếu mua hàng, mỗi phiếu trị giá 300.000 đồng. Người dân được lấy phiếu đổi hàng tại các quầy hàng bày tại Hội chợ, với tổng trị giá thực hiện gần 100.000.000 đồng.

MH8
Người dân mua hàng tại Chợ Nhân đạo

Tổng giá trị huy động trong lễ phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2021 đạt hơn 1 tỷ đồng, trong đó nhiều đơn vị, cá nhân có đóng góp tích cực, như: Hội CTĐ tỉnh Đồng Nai, Ngân hàng Quân đội (MB); Nhóm Thiện nguyện Mùa thu và những người bạn, Hội CTĐ tỉnh và Hội CTĐ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh...

Phương Dung