(NĐ&ĐS) - Sáng ngày 21/5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức trao tặng 200 suất quà với tổng kính phí 100 triệu đồng cho những hộ nghèo, cận nghèo, đặc biệt khó khăn bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã đến thăm, tặng quà cho bà con tại các xã Phong Hiền, Phong hòa, Phong Thu, Thị trấn Phong Điền (huyện Phong Điền) và xã Lộc Tiến, Lộc Vĩnh (huyện Phú Lộc).

Mỗi trường hợp được nhận một phần quà gồm các nhu yếu phẩm cần thiết như: gạo, nước mắm, dầu ăn… và  khẩu trang y tế.

thang-nhan-dao-hue
Tặng 200 suất quà cho hộ nghèo, khó khăn bị ảnh hưởng do dịch Covid-19

Nhằm bảo đảm công tác an toàn phòng chống dịch bệnh, chương trình đã bố trí địa điểm trao tặng quà rộng rãi, thoáng mát, từng hộ dân được mời tới nhận theo danh sách, phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn trước khi lên nhận hàng.

Được nhận quà hỗ trợ, anh Trương Vinh, ngụ tại thôn 2, xã Phong Hiền, xúc động chia sẻ: “Gia đình thực hiện cách ly từ ngày 7/5 đến nay, vợ chồng tôi phải tạm thời nghỉ việc, để thực hiện quy định giãn cách. Từ các đợt dịch trước, kinh tế gia đình tôi đã bị ảnh hưởng. Nay bị cách ly hoàn toàn, không thể đi làm kiếm tiền nên gia đình tôi lại càng khó khăn. Nhận được suất quà của Hội Chữ thập đỏ tôi rất vui, tôi cũng đỡ lo phần nào về lương thực trong thời gian tới ”.

Bà Lê Thị Hiền - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết, hoạt động nằm trong chương trình phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 do Trung ương Hội CTĐ Việt Nam hỗ trợ, góp phần cùng các địa phương đảm bảo đủ lương thực thực phẩm cho người dân trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội nhằm phòng, chống dịch.

Trước đó, Hội Chữ thập đỏ Thừa Thiên Huế đã vận động được 5 máy đo thân nhiệt từ nhà thuốc Thuận Thảo, tại thành phố Huế để trao tặng cho các chốt kiểm dịch tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc.  

Trong thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục vận động nhằm giúp người dân đang thực hiện cách ly hoặc giãn cách xã hội để phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Tường Vi