(NĐ&ĐS) - Ngày 26/6, Chương trình “Chuyến xe nghĩa tình – Chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19” của Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp tục lăn bánh, mang những phần quà là vật tư y tế, nhu yếu phẩm đến các khu vực bị phong tỏa, giãn cách xã hội trên địa bàn Quận 6, quận Bình Tân và huyện Bình Chánh.

Đoàn đã trao quà hỗ trợ gồm hàng ngàn khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, nón y tế, mền trị giá 119 triệu đồng cùng với nông sản, rau củ quả các loại hỗ trợ người dân tại các khu vực bị cách ly. Đây còn gọi là chuyến xe chuyên chở tinh thần nhân đạo, nghĩa tình ấm áp của các đơn vị doanh nghiệp cùng với các cấp Hội hướng đến các địa phương đang chống dịch.

hcm

Ông Nguyễn Hoàng Ân – Phó Chủ tịch Hội CTĐ TPHCM trao quà hỗ trợ tại Trung tâm y tế Quận 6

Tại các điểm trao quà, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố Nguyễn Hoàng Ân đã gửi lời thăm hỏi, chia sẻ với những khó khăn của người dân trong khu cách ly, phong tỏa. Đồng thời động viên bà con chung sức, đồng lòng cùng nhau vượt qua khó khăn, góp phần cùng chính quyền, đoàn thể chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Ông Châu Tấn Hùng – Bí thư Chi bộ Ấp 3, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh đã bày tỏ sự cảm kích đến Hội Chữ thập đỏ Thành phố đã quan tâm, chia sẻ khó khăn với người dân vùng dịch. Với những vật tư y tế và nông sản này, ông sẽ cùng các tình nguyện viên Chữ thập đỏ cân đối, phân bổ và trao tận tay bà con trong khu vực cách ly tại Ấp 3.

hcm-1
“Chuyến xe nghĩa tình” chở nông sản hỗ trợ khu vực cách ly trên địa bàn Quận 6

Được biết chương trình “Chuyến xe nghĩa tình – Chung tay đẩy lùi dịch bệnh ovid-19” do Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Công ty TNHH SX TM DV Qui Phúc cùng một số doanh nghiệp tổ chức nhằm trợ giúp người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh góp phần lan tỏa tinh thần nhân đạo, sẻ chia trách nhiệm với cộng đồng xã hội. Hàng hóa sẽ được phân bổ với giá trị từ 27 triệu đồng đến 75 triệu đồng cho mỗi khu vực tùy theo tình hình ảnh hưởng của dịch bệnh. Tổng giá trị thực hiện là 567 triệu đồng và hơn 20 tấn nông sản.

Ngọc Hoa