(NĐ&ĐS) - 125 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong hoạt động nhân đạo giai đoạn 2015-2020 được T.Ư Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam và Hội CTĐ tỉnh Bắc Giang biểu dương khen thưởng.

Ngày 9/9, Hội CTĐ tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến trong hoạt động nhân đạo giai đoạn 2015-2020.

Tham dự Hội nghị có ông Trần Quốc Hùng - Phó Chủ tịch T.Ư Hội CTĐ Việt Nam. Về phía tỉnh Bắc Giang có ông Bùi Văn Hải - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Danh dự Hội Chữ thập đỏ tỉnh; ông Lê Ánh Dương - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh.

1
Ông Trần Quốc Hùng trao Bằng khen của T.Ư Hội CTĐ Việt Nam cho ông Bùi Văn Hải đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020.

Từ nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, vai trò và tầm quan trọng của công tác thi đua khen thưởng, được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, giai đoạn 2015-2020, phong trào thi đua của các cấp hội CTĐ tỉnh Bắc Giang tiếp tục được đẩy mạnh và đạt được nhiều kết quả nổi bật.

Phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" được phát huy và nhân rộng, vừa mang đậm nét truyền thống, vừa có sự đổi mới và phát triển nhằm giúp đỡ kịp thời, có hiệu quả đối với người nghèo, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam...

Cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo" trợ giúp tới từng địa chỉ cụ thể và mang tính vững bền; kế hoạch “Ngân hàng bò” là hình thức hỗ trợ bò giống sinh sản cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn phát triển kinh tế gia đình, thoát nghèo bền vững đã được tổ chức thực hiện và phát triển...

bac-giang
Ông Trần Quốc Hùng và ông Bùi Văn Hải trao Bằng khen của T.Ư Hội CTĐ Việt Nam cho các cá nhân tiêu biểu.

Các hoạt động theo Luật hoạt động CTĐ, mô hình CTĐ được các cấp Hội triển khai kịp thời đạt hiệu quả tốt được cấp ủy, chính quyền ghi nhận và được nhân dân đồng tình ủng hộ. Phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến, tận tụy, hết lòng vì sự nghiệp nhân đạo, nhiều mô hình CTĐ với nhiều đổi mới, sáng tạo trong triển khai thực hiện, góp phần phát triển kinh tế xã hội ở địa phương.

5 năm qua, các hoạt động nhân đạo của các cấp Hội huy động nguồn lực với tổng trị giá đạt hơn 238,6 tỷ đồng, hỗ trợ gần 695,4 ngàn lượt người, góp phần quan trọng vào thực hiện mục tiêu giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội.

Trong 5 năm, toàn tỉnh tiếp nhận hơn 88,6 nghìn đơn vị máu, tăng hơn 37,4 nghìn đơn vị so với giai đoạn trước. Các hoạt động hỗ trợ chăm sóc sức khỏe nhân dân, sơ cấp cứu, mô hình CTĐ được nhân rộng và duy trì hiệu quả. 

4
Ông Trần Quốc Hùng trao Bằng khen của T.Ư Hội CTĐ Việt Nam cho các cá nhân tiêu biểu.

Giai đoạn 2015-2020, trong điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng Phong trào thi đua của Hội CTĐ tỉnh Bắc Giang vẫn tiếp tục được đẩy mạnh và phát triển toàn diện. Các phong trào, các cuộc vận động lớn do các cấp Hội phát động được triển khai có trọng tâm, trọng điểm và luôn gắn với Phong trào thi đua chung của toàn tỉnh đã được cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên CTĐ, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm nhiệt tình hưởng ứng tham gia. Nhiều mô hình, cách làm hay, sáng tạo, nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong Phong trào thi đua đã được phát huy và nhân rộng.

5 năm qua, Tỉnh Hội được nhận nhiều Danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng. T.Ư Hội CTĐ Việt Nam đã tặng 7 Cờ thi đua cho các đơn vị có thành tích xuất sắc 5 năm liên tục, 421 Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp nhân đạo” cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong phong trào CTĐ; Tỉnh Hội đã tôn vinh 3.629 cá nhân, tập thể, gia đình, dòng họ có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTNn; Khen thưởng 1.039 cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và công tác HMTN. 

118852462_330243195083342_5582613161543196496_o
118984157_330241898416805_8450206069997315704_o
Tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong hoạt động nhân đạo giai đoạn 2015-2020 của tỉnh được biểu dương

Phát biểu tại Hội nghị, ông Trần Quốc Hùng - Phó Chủ tịch T.Ư Hội CTĐ Việt Nam và Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Hải, đã nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực, đóng góp của các cấp Hội CTĐ, tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài tỉnh trong công tác nhân đạo. Hiện, tỉnh Bắc Giang còn nhiều hoàn cảnh khó khăn cần được cộng đồng chia sẻ, giúp đỡ. Vì vậy, để hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ công tác thi đua giai đoạn 2020-2025, khẳng định vai trò cầu nối nhân ái, lãnh đạo tỉnh cũng như lãnh đạo Hội CTĐ Việt Nam đề nghị Hội CTĐ các cấp trong tỉnh Bắc Giang cần đẩy mạnh hơn nữa hoạt động tuyên truyền về những giá trị nhân đạo, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của cấp ủy, chính quyền các cấp và toàn xã hội, tô thắm truyền thống đoàn kết, nhân ái của dân tộc;

Tiếp tục củng cố, phát triển tổ chức Hội; Thường xuyên tổ chức tập huấn nghiệp vụ, nâng cao trình độ, năng lực, kỹ năng vận động cho đội ngũ cán bộ Hội, phấn đấu để mỗi cán bộ là một tuyên truyền viên nòng cốt, luôn nêu gương trong công tác CTĐ;

Đổi mới hoạt động Hội theo hướng dựa vào cộng đồng, phát hiện và nhân rộng các sáng kiến, mô hình nhân đạo gắn với tình hình thực tế, tạo cơ hội cho nhiều người ủng hộ nguồn lực để trợ giúp dưới nhiều hình thức khác nhau; làm tốt khâu xác minh hoàn cảnh để hỗ trợ đúng đối tượng. 

Nhân dịp này, T.Ư Hội CTĐ Việt Nam và Hội CTĐ tỉnh Bắc Giang đã kịp thời khen thưởng 125 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong hoạt động nhân đạo giai đoạn 2015-2020 của tỉnh.

Phương Thảo