(NĐ&ĐS) - Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng tổ chức chương trình Gặp mặt tình nguyện viên của 24 điểm sơ cấp cứu Chữ thập đỏ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng vào ngày 21/9.

Tại chương trình, ngoài giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động sơ cấp cứu, các tình nguyện viên còn được củng cố kiến thức, kỹ năng sơ cấp cứu xử lý vết thương hay gặp trong tai nạn giao thông, tai nạn lao động, tai nạn sinh hoạt và được chia sẻ kiến thức về hiến tặng mô, tạng, bộ phận cơ thể người; phòng chống dịch bệnh Covid-19.

IMG_7324
Hỗ trợ các dụng cụ sơ cấp cứu cho 24 điểm sơ cấp cứu Chữ thập đỏ trên địa bàn thành phố

Đặc biệt, tại chương trình, ban tổ chức còn trao tặng Giấy khen của Ban An toàn Giao thông thành phố Đà Nẵng cho tình nguyện viên Huỳnh Phước Hùng (phường Hòa Phát) và tình nguyện viên Đặng Thanh Kinh (phường Hòa Hiệp Bắc) đã có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2019. Đây là một trong những tình nguyện viên sơ cấp cứu hoạt động hiệu quả, lâu năm, tích cực của điểm sơ cấp cứu Chữ thập đỏ tại phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ và phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu.

Đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng tại chương trình này có bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, đã hỗ trợ các dụng cụ sơ cấp cứu cho 24 điểm sơ cấp cứu Chữ thập đỏ trên địa bàn thành phố. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình phối hợp giai đoạn 2018-2020 giữa Hội Chữ thập đỏ thành phố và Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng.

IMG_7331
Tình nguyện viên 24 điểm sơ cấp cứu Chữ thập đỏ TP Đà Nẵng

Được biết, 9 tháng đầu năm 2020, Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng tiếp tục duy trì 24 điểm sơ cấp cứu Chữ thập đỏ và đã sơ cứu cho 96 người, trong đó sơ cứu 32 người bị tai nạn giao thông, vận chuyển an toàn 53 người đến cơ sở y tế Trung tâm huấn luyện sơ cấp cứu Hội Chữ thập đỏ thành phố đã phối hợp tập huấn 10 lớp cho 300 cán bộ, nhân dân trên địa bàn các phường, xã; tuyên truyền, hướng dẫn về sơ cấp cứu cho 3.050 học sinh; tổ chức 7 lớp tập huấn theo hợp đồng về sơ cấp cứu và phòng tránh tai nạn lao động, phòng tránh đuối nước cho 235 người trong các cơ quan, doanh nghiệp.

Trong thời gian tiếp theo năm 2020, Hội Chữ thập đỏ thành phố tiếp tục thực hiện Đề án huấn luyện kỹ năng sơ cấp cứu cho giáo viên mầm non trên địa bàn thành phố đã được UBND thành phố phê duyệt, tổ chức 45 lớp tập huấn cho 1.350 giáo viên mầm non; Phối hợp Ban An toàn giao thông thành phố tổ chức 02 lớp tập huấn sơ cấp cứu và 01 sự kiện truyền thông an toàn giao thông, diễn tập các tình huống về sơ cấp cứu, phòng tránh tai nạn thương tích, tai nạn giao thông, tuyên truyền vận động tham gia giao thông bằng xe buýt công cộng,…

P.T