(NĐ&ĐS) - Có thể bạn thường uống một tách cà phê, trà hoặc một ly nước mát để đánh thức năng lượng vào mỗi sáng. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng, uống nước ấm thường xuyên vào buổi sáng sẽ giúp thanh lọc cơ thể và sở hữu được làn da căng bóng, mịn màng.

loi-ich-uong-nuoc-am-buoi-sang-3
Chúng ta thường uống nước khi khát hoặc sau mỗi bữa ăn, nhưng nhiều người có thể không biết rằng uống nước khi mới ngủ dậy sẽ giúp làm sạch đường ruột, thải trừ chất cặn bã và thanh lọc các độc tố ra khỏi cơ thể. 

Đến hơn 70% cơ thể là nước cho thấy nước là thành phần rất quan trọng đối với cơ thể con người. Vì vậy, việc uống nước thường xuyên mỗi buổi sáng không những giúp cơ thể bổ sung lượng nước cần thiết mà còn đem lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể.

Sau một đêm dài, cơ thể diễn ra quá trình bài tiết, trao đổi chất mà không được tiếp nước, sẽ bị mất nước nhiều. Bởi vậy, một cốc nước ấm sẽ rất tốt vào thời điểm này. Nó giúp dạ dày được thanh lọc sau một đêm dài làm việc.

Không những thế, chăm chỉ uống nước vào buổi sáng mỗi ngày còn giúp bạn có làn da sáng bóng, đàn hồi tốt hơn. Tiếp theo là nước sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, bài tiết các chất thải trong cơ thể ra ngoài một cách dễ dàng.

1. Cân bằng tinh thần: Một ly nước ấm sẽ làm cho tinh thần tỉnh táo, bình tĩnh, thư giãn cơ bụng, giảm đau bụng kinh. Không những thế, nước là một chất bôi trơn hiệu quả quanh khớp, đóng vai trò như một bộ phận giảm xóc cho mắt, não, tủy sống.

2. Ngăn ngừa lão hóa sớm: Không ai muốn già trước tuổi, tuy nhiên, sự xuất hiện của chất độc trong cơ thể có thể làm cho bạn lão hóa nhanh hơn. Khi cơ thể tích tụ chất độc, nó sẽ dễ bị bệnh và nhanh lão hóa. Nước ấm có thể giúp làm sạch độc tố khỏi cơ thế. Khi uống nước ấm, độ đàn hồi của da tăng lên, khiến da bị tổn thương của bạn trở nên săn chắc và giảm nếp nhăn.

loi-ich-uong-nuoc-am-buoi-sang-4
Nước ấm có những lợi ích vô cùng tuyệt vời mà nước lạnh không thể thay thế, đặc biệt là khi bạn uống vào sáng sớm. 

3. Tăng tuần hoàn máu: Tắm nước ấm có thể giúp điều hòa các cơ quan như động mạch, tĩnh mạch, giúp máu lưu thông trong cơ thể tốt hơn. Uống nước ấm hay nóng vào buổi sáng cũng có tác dụng tương đương. Khi dòng máu của bạn hoạt động tốt, mọi thứ sẽ ổn định, bao gồm huyết áp, do đó giảm được nguy cơ mắc bệnh tim.

4. Giúp thanh lọc cơ thể: Nếu bạn mắc chứng khó tiêu và muốn thanh lọc cơ thể hãy tạo thói quen uống nước ấm thường xuyên vào buổi sáng. Khi làm vậy, nhiệt độ cơ thể sẽ tăng lên và bạn sẽ bị toát mồ hôi. Quá trình này sẽ giúp loại bỏ các chất độc trong cơ thể. Bạn có thể thêm nước chanh và mật ong nếu muốn.

5. Tăng sức khỏe cho da: Khi uống nước ấm thường xuyên vào buổi sáng, cơ thể bạn sẽ được giữ ấm và không bị mất nước, do đó da sẽ không bị khô ráp. Ngoài ra, da của bạn sẽ không bị mụn và các chứng rối loạn khác trên da.

6. Làm dịu hệ thần kinh trung ương: Uống nước nóng giúp làm dịu hệ thần kinh và bôi trơn cho cơ thể. Điều này giúp bạn tránh xa những khó chịu và đau đớn khi hoạt động trong ngày.

7.Giảm đau bụng kinh nguyệt: Nước ấm nóng cũng là phương thuốc tuyệt vời để điều trị đau bụng kinh nguyệt cho các cô gái. Uống nước nóng buổi sáng cũng giúp giảm bớt chứng chuột rút khi kinh nguyệt.

loi-ich-uong-nuoc-am-buoi-sang-1

8.Hỗ trợ giảm cân: Uống nước nóng vào buổi sáng là cách tăng cường trao đổi chất trong cơ thể và giúp phá vỡ các mô mỡ dưới da. Đặc biệt là khi thêm mật ong và chanh, nước ấm sẽ giúp giảm cân rất hiệu quả.

loi-ich-uong-nuoc-am-buoi-sang-6
Uống một ly nước ấm với chanh mật ong mỗi sáng thì sẽ giúp cơ thể phá vỡ các mô mỡ. Nước ấm với chanh cũng giúp kiểm soát sự thèm ăn vì trong chanh có chứa chất xơ pectin.

9. Hỗ trợ tiêu hóa: Uống nước ấm thường xuyên vào buổi sáng kích thích tuyến tiêu hóa hoạt động tốt. Người ta đã chứng minh rằng uống nước lạnh sau bữa ăn làm dầu mỡ trong thức ăn đông lại, tạo ra sự tích tụ ở thành ruột, về lâu dài sẽ dẫn đến ung thư đường ruột. Ngược lại, nếu uống nước nóng sau bữa ăn, tốc độ tiêu hóa sẽ được nâng lên mức tối đa.

10. Tăng tuần hoàn máu: Tắm nước ấm có thể giúp điều hòa các cơ quan như động mạch, tĩnh mạch, giúp máu lưu thông trong cơ thể tốt hơn. Uống nước ấm hay nóng vào buổi sáng cũng có tác dụng tương đương. Khi dòng máu của bạn hoạt động tốt, mọi thứ sẽ ổn định, bao gồm huyết áp, do đó giảm được nguy cơ mắc bệnh tim.

loi-ich-uong-nuoc-am-buoi-sang-5
Các bác sĩ khuyến khích nên thường xuyên uống nước ấm vào buổi sáng cùng với một lát chanh hoặc một túi trà để thu dọn gốc tự do trong cơ thể. Uống nước ấm làm tăng độ co bóp của ruột, việc này giúp tiêu hóa tốt hơn.

Bên cạnh 10 lợi ích đã kể trên thì việc uống và bổ sung nước hợp lý còn giúp cơ thể ngăn chặn thành công, giảm bớt hoặc làm thuốc điều trị một số bệnh rất hiệu quả như: Nhức đầu, đau nhức cơ, viêm khớp, nhịp tim nhanh, động kinh, béo phì, viêm phế quản, lao phổi, viêm màng não, những bệnh về thận và đường tiết niệu, nôn mửa, viêm dạ dày, tiêu chảy, bệnh trĩ, táo bón, bệnh tiểu đường, bệnh về mắt, bệnh về tử cung, ung thư, rối loạn kinh nguyệt, tai mũi họng

Như vậy, nước không chỉ là thành phần quan trọng đối với cơ thể mà việc bổ sung lượng nước hợp lý đem lại rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe và giúp ngăn ngừa và điều trị được nhiều căn bệnh. Vì thế hãy sử dụng một ly nước ấm vào mỗi buổi sáng và luôn bổ sung nước nước cần thiết cho cơ thể để luôn duy trì sức khỏe dồi dào và phòng tránh các bệnh tật phát sinh.

Thùy Linh