(NĐ&ĐS) - Mặc dù chưa hoàn thành xong cơ sở hạ tầng, thủ tục pháp lý nhưng chủ đầu tư Dự án Tổ hợp khu nghỉ dưỡng Wyndham Lynn Times Thanh Thủy có địa chỉ tại khu Đồng Sa Dâu Cát, xã Bảo Yên, (huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ) vẫn rao bán rầm rộ trên nhiều trang thông tin đại chúng.

Dự án Tổ hợp khu nghỉ dưỡng Wyndham Lynn Times Thanh Thủy được UBND tỉnh Phú Thọ ra quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư vào tháng 6/2019. Với quy mô đầu tư có diện tích gần 9,7 ha, hướng đến xây dựng khu trung tâm tổ chức sự kiện, cung triển lãm, khu vực nhà hàng, công viên nước ngoài trời, dịch vụ tắm khoáng nóng, xây dựng 2 tòa khách sạn cao hơn 30 tầng tiêu chuẩn 5 sao, cung cấp ra thị trường hơn 2.000 căn hộ cao cấp, dự kiến hoàn thành và đi vào sử dụng vào quý IV/2021….

thanh-thuy-1
Phối cảnh của dự án

Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân địa phương, thời điểm dự án này động thổ ngày 30/9/2019 đến nay, khu đất được cho là địa điểm xây dựng Tổ hợp khu nghỉ dưỡng Wyndham Lynn Times Thanh Thủy vẫn chưa hoàn thành xong cơ sở hạ tầng. Bao quanh khu đất chỉ là những tấm biển quảng cáo lung linh về dự án. Vậy nhưng, lợi dụng việc khách hàng đôi khi không nắm chắc những kiến thức về pháp lý, không hiểu rõ về tiến độ dự án, chỉ biết được thông tin dự án qua chủ đầu tư và những lời giới thiệu trên mạng cho nên dù vẫn chưa hoàn thiện xong cơ sở hạ tầng, giấy tờ pháp lý nhưng dự án này đã đưa ra chính sách cùng bảng giá của hàng loạt căn hộ khách sạn.

Tìm hiểu thông tin về dự án được biết, trên nhiều trang mạng về bất động sản hiện đang rao bán dự án một cách rầm rộ như: batdongsan.com.vn, muaban.net, chungcuhn24h.net, nhadatxanhmienbac.com, www.wyndhamphutho.com... Trên web www.wyndhamphutho.com nêu khá chi tiết các đợt thanh toán nếu khách hàng mua căn hộ tại Tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng Wyndham Lynn Times Thanh Thủy. Hiện các sàn giao dịch đã bắt đầu thực hiện việc kí kết nhận đặt chỗ đối với khách hàng có nhu cầu. Tiếp theo đó, khi cơ sở hạ tầng hình thành thì bắt thanh toán theo từng hạng mục và lựa chọn các hình thức thanh toán do chủ đầu tư đưa ra. Không chỉ có vậy, Chủ đầu tư còn cho người đi phát tờ rơi giới thiệu về dự án và những ưu đãi đặc biệt cho những khách hàng muốn đầu tư tại dự án này.

thanh-thuy-2
Tờ rơi giới thiệu về Tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng Wyndham Lynn Times Thanh Thủy

Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là Chủ đầu tư đã thực hiện việc này khi dự án còn chưa hoàn thành xong các thủ tục giấy tờ pháp lý cũng như cơ sở hạ tầng. Thậm chí, một sale (môi giới) tự giới thiệu làm tại sàn bất động sản của Chủ đầu tư cũng thừa nhận, hiện nay các thủ tục pháp lý chưa xong và Chủ đầu tư đang tích cực để hoàn thiện trong thời gian sớm nhất. Cũng theo bảng giá mà Sale này gửi cho Phóng viên, để sở hữu những căn hộ Condotel có view đẹp thì giá bán giao động vào khoảng từ 38 –  43 triệu đồng/m2. Còn giá thấp nhất cũng rơi vào khoảng trên 20 triệu đồng/m2.

Trong khi dự án chưa hoàn thành xong thủ tục pháp lý, chưa xây dựng xong cơ sở hạ tầng mà đã rao bán rầm rộ, việc huy động vốn trái phép một cách ngang nhiên. Những khách hàng đầu tư vào dự án trong thời gian này thì phải chấp nhận rủi ro khi Chủ đầu tư đang rao "bán nhà trên giấy"?

Báo Điện tử Nhân đạo và Đời sống sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Trang Anh - Tâm Hiền